svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอวรงค์'แฉม็อบฯ ใครได้ประโยชน์

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเปิดข้อมูลอย่างต่อเนื่อง สำหรับหมอวรงค์ โดยประเด็นล่าสุดชี้ชัดไปถึงผู้ที่ได้รับผลประโยชน์จากม็อบฯ กับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อที่เกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือนักการเมืองที่ได้รับผลประโยชน์ดังกล่าวไปเต็มๆ หากข้อเรียกร้องดังกล่าวสำเร็จ

เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับหมอวรงค์ ที่ล่าสุดนั้นได้ออกมาโพสต์ถึงม็อบราษฎร กับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ว่า จริง ๆ แล้วทั้งหมดนั้น มีผู้ได้ผลประโยชน์อย่างชัดเจน ซึ่งรายละเอียดนั้นได้บอกไว้ในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า  " #ม็อบนี้ใครได้ประโยชน์ มาดูข้อเรียกร้อง 3 ข้อของม็อบว่า ใครได้ประโยชน์1.นายกลาออก ที่สำคัญคือ ให้เลือกนายกใหม่ในสภา แต่ต้องไม่เอาสุดารัตน์ คิดว่าใครได้ประโยชน์ เพราะน้องๆเหล่านี้ คงไม่ได้ตั้งคณะรัฐมนตรีเอง มาเป็นนายกกันเอง  ประโยชน์คงหนีไม่พ้นนักการเมือง2.ตั้งส.ส.ร.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ ยังมองไม่ออกว่า ประชาชนได้ประโยชน์อะไร นอกจากนักการเมือง ต้องการแก้สิ่งที่พวกตนเองต้องการ3.ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ความจริงคือปฏิรูปเชิงปฏิวัติ เพราะต้องการล้มล้าง แทบมองไม่เห็นประโยชน์ใดๆของประชาชน แต่ที่แน่ๆ นี่คือการพยายามสร้างอำนาจต่อรองของนักการเมือง ที่เคยเขียนหนังสือว่า ต้องการมีอำนาจเพื่อต่อรองกับ.......และใฝ่ฝันอยากเปลี่ยนประเทศเป็น Republic of Thailandการออกมาเรียกร้องของม็อบครั้งนี้ จึงมีแต่ประโยชน์ของนักการเมือง ที่ทำตัวเป็นอีแอบ มุดใต้กระโปรงเด็ก ไม่กล้าออกมาเรียกร้องเอง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ออกมาร่วมด้วย ในทางกลับกัน มีแต่ประชาชนร่วมกันแสดงออก ที่จะช่วยกันปกป้องสถาบันฯ#ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา"

'หมอวรงค์'แฉม็อบฯ ใครได้ประโยชน์

ทั้งนี้เหล่าคนในโลกออนไลน์ นอกจากจะแชร์เนื้อหาที่หมอวรงค์ ได้โพสต์ไว้แล้วนั้น ยังมีการแสดงความเห็นกันอย่างมากพอสมควร อาทิ
"ประชาชนคนไทยต้องรวมพลังกันครับต้องนำเสนอข้อมูลให้มากๆให้ประชาชนได้รับรู้โดยเฉพาะประชาชนระดับรากหญ้าที่เข้าถึงข้อมูลได้น้อยต้องเน้นเชิงรุกเข้าไปพูดคุยให้ข้อมูลที่แท้จริงเพราะสื่อทางทีวีหรือในมือถือส่วนใหญ่ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนปล.ฝากนิดนึงครับอยากให้กลุ่มไทยภักดีจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองครับและหากจัดตั้งได้จริงผมจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคผมชื่นชมกลุ่มฯโดยเฉพาะคุณหมอวรงค์ ที่ต่อสู้เพื่อบ้านเมืองและปกป้องสถาบันฯ ขอบคุณครับ"
"คุณหมอครับ.. ขอขอบคุณมากๆสำหรับการวิเคราะห์นะครับ เมื่อดูลึกๆ ตั้งใจดูจริงๆ แล้วเป็นอย่างที่คุณหมอพูดทุกประการ เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ที่หวังดีต่อชาติบ้านเมืองก็ให้เหตุผลมาทำนองนี้ว่า เด็กเป็นแค่เครื่องมือในการให้ได้มาซึ่งอำนาจคำถามคือ ตอนนี้น่าจะมีข้อมูลที่มากเพียงพอที่จะเอาผิด "สองพรรคการเมือง" ที่เล่นการเมืองข้างถนนไม่ได้ใช้วิถีในระบบรัฐสภา ในข้อหา "ล้มล้างระบอบการปกครอง"ได้แล้วนิครับ เช่นการเข้าร่วมม๊อบ การปลุกระดม..ทำไมเราไม่ฟ้อง "พวกมัน" สักที...."

'หมอวรงค์'แฉม็อบฯ ใครได้ประโยชน์

"คุณหมอค่ะทุกข้อเรียกร้องของพวกเขาที่ออกมาพูดบิดเบือนคุณหมอเอามาขยายตอบทุกข้อสงสัยด้วยความจริงเลยค่ะพูดชัดๆไม่ต้องเม้มเลยค่ะเช่น10ข้อเรียกร้องที่เอ็มสุรศักดิ์ออกมาโยงคุณหมอแจงทีละข้อเลยค่ะมาวันนี้ทุกข้อที่เขากล่าวหาหยิบมาทีละข้อแจงให้ละเอียดเพื่อเปิดสติปัญญาใครได้บ้าง"
ขอบคุณที่มา : Warong Dechgitvigrom

logoline