svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ

06 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี" เดือดจัด โต้กลับ "วิบูลย์ บุญภัทรรักษา" พ่อของไผ่ ดาวดิน บอกตนเป็นคนเถื่อนดิบหยาบสถุล แต่ไม่เป็นคนขายชาติ พร้อมตั้งคำถาม 10 ข้อในฐานะเป็นพ่อ

จากกรณีที่ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี อดีตนักร้องชื่อดัง กับ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ออกมาร่วมดีเบตแสดงทัศนะทางการเมือง เพื่อหาทางออกวิกฤตการเมืองไทย ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ที่โลกโซเชี่ยลต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้กันเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองฝ่ายมีการแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด แต่งานนี้ โลกออนไลน์ดูจะไม่ชอบใจฝั่งของ อุ๊ หฤทัย ที่มีการใช้เสียงค่อนข้างดังในการถกเถียง

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ


ต่อมานายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือ ทนายอู๊ด บิดาของนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักกิจกรรมเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย ก็ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว วิบูลย์ บุญภัทรรักษา อู๊ด เพื่อแสดงความเห็นส่วนตัว หลังจากได้ฟังลูกชายที่ไปร่วมดีเบตกับ อุ๊ หฤทัย โดยระบุว่า
"ครอบครัวดีใจ ที่ไผ่ไปร่วมรายการ ถามตรงๆ กับจอมขวัญ ในครั้งนี้ เพราะตนไม่เห็นด้วยกับที่หลายคนบอกว่า ลูกชายของตนไม่ควรไปดีเบต เพราะหากสังเกตดูจะเห็นว่า ลูกชายของตนไม่ไปทะเลาะด้วย แต่ใช้เวทีเพื่อชี้แจงเรื่องต่างๆ ให้สังคมเข้าใจ ส่วนอีกฝ่ายพูดไร้สาระ ซึ่งลูกชายของตนก็สามารถล่อให้อีกฝ่ายแสดงธาตุแท้ออกมา และถึงแม้ว่าใครจะว่าไผ่อย่างไร แต่ครอบครัวชื่นชม

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ

6 พฤศจิกายน 2563 ล่าสุด อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ร่ายข้อความยาวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวฝากถึง นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา พ่อของไผ่ ดาวดิน ระบุว่า "ถึงคุณพ่อ ของน้องไผ่ ดาวดิน ธาตุแท้ดิฉันจะเป็นอย่างไร ก็แล้วแต่คุณจะคิด ปกติดิฉันเป็นคนเถื่อนดิบหยาบสถุลแล้วแต่คะ แต่ดิฉันไม่เป็นคนขายชาติ ระวังนะคะ ระวังว่าลูกคุณจะเป็นคนขายชาติแบบไม่รู้ตัว ถ้าคุณจะสนับสนุนให้ลูกคุณทำงานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทำงานเพื่อเป็นสาธารณะจิตอาสา ไม่มีใครว่าคะ ทำไปเลย ไม่มีใครว่า

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ


อุ๊ หฤทัย ระบุต่อว่า แต่คุณสร้างศัตรูให้ลูกคุณ คุณพลักดันให้ลูกคุณไม่มีตาถอยหลัง คุณให้ลูกคุณตีสถาบันพระมหากษัตริย์ คนไทยจะรู้สึกอย่างไรกับลูกคุณคะ ถ้าคุณรักลูกคุณ คุณต้องปกป้องลูกคุณ อย่าสนับสนุนให้ลูกคุณย่ำยีหัวใจของคนไทยเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ดิฉันหวังดีกับลูกคุณและเตือนลูกคุณด้วยความปรารถนาดี ดิฉันว่าดิฉันไม่ได้ใช้คำหยาบคายกับน้องไผ่เลยนะคะ ถ้าอยากให้รายการมันส์แบบนี้ก็ต้องเป็นอุ๊ แบบนี้แหละคะ โปรดิวเซอร์ของรายการก็ทราบคาแรกเตอร์ของดิฉันดี ว่ารายการเค้าจะเจอกับอะไร จริงไหมคะ
"ตั้งแต่ดิฉันแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมา ก็ยังไม่เคยด่า ว่า โจมตี ให้ร้าย น้องไผ่ดาวดินให้เสียหายเลยแม้แต่ครั้งเดียว หรือแม้แต่เมื่อวานหลังจบรายการดิฉันกับไผ่ ก็ได้แสดงความนบนอบเห็นใจซึ่งกันและกัน ตามแบบฉบับของเราที่เป็นคนไทยด้วยกัน แล้วทำไมคุณโพสต์แสดงความคิดเห็นที่ดิฉันอ่านแล้ว คุณเป็นพ่อ คุณไม่ควรหาศัตรูให้ลูกว่าดิฉันแสดงธาตุแท้อะไรคะ" หฤทัย กล่าว

นอกจากนี้ "อุ๊ หฤทัย" ได้ตั้งคำถาม 10 ข้อถึงพ่อของไผ่ดาวดิน ในฐานะที่เป็นพ่อ ดังนี้
1.คุณคิดว่าการต่อสู้ของลูกคุณ เดินถูกทางแล้วจริงหรือ? มีอะไรเป็นเครื่องพิสูจน์คะว่า ความคิดของคุณถูกต้อง?
2.คุณคิดจริงๆหรือว่าอุปสรรคในการพัฒนาประเทศชาติคือ สถาบันพระมหากษัตริย์
3.คุณคิดว่าการเมืองนำการทหาร ตามหลักการ จะได้ประชาธิปไตยจริงๆหรือ?
4.คุณคิดว่ากระบวนการทุจริตคอรัปชั่น เราควรใช้วิธีใดกำจัดออกไปจากสังคมไทย
5.ตัวอย่างการใช้รัฐสวัสดิการ ประชานิยมในละตินอเมริกาที่ล้มเหลว ควรจะเกิดขึ้นในประเทศเรามั้ย

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ


6.ทุน อำนาจกฎหมาย(นิติรัฐ) กองทัพไทย สถาบันพระมหากษัตริย์คืออุปสรรคการแก้ปัญหาความยากจนจริงหรือ?
7.ความล้มเหลวของระบอบคอมมิวนิสต์ที่หันมายกย่องสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย และหันมาใช้ระบบทุนนิยมแบบสภาเดียวในจีนในรัสเซีย คุณคิดว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไรคะ เป็นเพราะการแก้ไขปัญหาความยากจนได้อย่างเป็นระบบ มีหลักฐานพิสูจน์ได้มากมายจริงไหมคะ
8.สิทธิเสรีภาพที่คุณสอนให้ลูกคุณเยียบย้ำความศรัทธาของคนไทยต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มันถูกต้องจริงหรือ?
9.คุณรู้ไหมว่า องค์กรยิวระดับโลกคืออะไร?
10.คุณจะไม่ให้ลูกคุณมีตาถอย ออกมาพิจารณาอำนาจการแทรกแซงไทยจากองค์กรระดับโลก เพื่อปกป้องตนเองเวลาถูกกล่าวหาทำให้อาจจะทำให้ไทยสูญเสียอธิปไตย สูญเสียโอกาสในการปกป้องประเทศ อำนาจจากพรรคการเมืองที่เอาสถาบันฯเป็นเครื่องต่อรองโดยใช้ อำนาจจากนอกประเทศเคลื่อนไหวในชาติถือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงมาก คุณรักและเป็นห่วงลูกคุณบ้างไหม?
**สุดท้าย ดิฉันหวังว่าความปราถนาดีของดิฉันที่ส่งผ่านคุณไป คุณจะสามารถพิจารณาได้จากความจริง และสามารถรับรู้ได้
ตอนนี้ยังมีตาถอยออกมา ลูกคุณไม่ใช่คนคิดการใหญ่ ลูกคุณคือเครื่องมือของนักการเมืองที่ขายชาติ น้องไผ่มีอุดมการณ์เป็นนักเคลื่อนไหวที่ใช้วิธีผิด และหลงยุคสมัยที่ข้ามพ้นและล้มเลิกไปนานแล้ว
ดิฉันหวังว่าคุณจะปกป้องลูกให้ลอดพ้นจากนักการเมือง และครั้งนี้มันหนักกว่าทุกครั้งคะ ขอให้คุณกับน้องไผ่ เข้าใจ และถ้ามีโอกาสวันข้างหน้าเราอาจได้พบกันแบบคนไทยทั่วไปที่เคยมีแต่ความสุขเหมือนเมื่อก่อนหน้าแค่เพียงไม่กี่ปี!
ขอบคุณมากคะ

เดือด! "อุ๊ หฤทัย" สวนกลับ "พ่อ ไผ่ ดาวดิน" เป็น​คนเถื่อน​ดิบ พร้อมฝากคำถาม 10 ข้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง"พ่อ ไผ่ ดาวดิน" ชื่นชมลูก ดีเบต "อุ๊ หฤทัย" ล่ออีกฝ่ายแสดงธาตุแท้"ไผ่ ดาวดิน" ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ ลั่นเพราะตัวปัญหายังอยู่!!

logoline