svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไผ่​ ดาวดิน"​ ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ ลั่นเพราะตัวปัญหายังอยู่!!

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาคีนักศึกษา มหิดลศาลายา ประกาศย้ำ ไม่ลดเพดานเรียกร้องชุมนุม ด้าน"ไผ่ ดาวดิน" ย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ เพราะตัวปัญหายังอยู่ ไม่มีทางแก้ปัญหาได้ หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก

การชุมนุมที่บริเวณ หอนาฬิกา ถนนพุทธมณฑลสาย4 ติดกับมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา  อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากภาคีเครือข่ายนักศึกษามหิดล  ศาลายา  ได้เปิดเวทีการชุมนุม พร้อมจุดยืน3ข้อเรียกร้องหลัก ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก และ บวกเพิ่มอีก1ข้อเรียกร้อง คือการไม่เข้าร่วมกับคณะกรรมการ สมานฉันท์ หลังจากนั้นบรรดามวลชนต่างผลัดกันขึ้นปราศรัย มีทั้งนักศึกษา และมี  พระ เณร ที่โดนสลายจากการชุมนุมที่เเยกปทุมวัน, มาขึ้นเวทีการชุมนุมด้วย

"ไผ่​ ดาวดิน"​ ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ ลั่นเพราะตัวปัญหายังอยู่!!

"ไผ่​ ดาวดิน"​ ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ ลั่นเพราะตัวปัญหายังอยู่!!

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา แกนนำจากเครือข่ายต่างๆผลัดกันขึ้นปราศรัย โดยส่วนใหญ่ย้ำว่า จะไม่ลดเพดานข้้อเรียกร้องการชุมนุม และไม่ร่วมปรองดองสมานฉันท์ การปราณีประนอม  ไม่ยอมตอบสนองข้อเสนอผู้ชุมนุมฉันท์ใด ก็จะไม่มีสมาฉันท์ เพราะการตั้งกรรมการสมานฉันท์ตั้งขึ้นมาโดยไม่เห็นหัวประชาชน และการปรองดอง คือ ช่องทางของการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ 
ด้านแกนนำภาคีนิราม ขึ้นปราศรัยเรียกร้องอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล หลังไปขอใช้พื้นที่ปลอดภัย แต่ไม่ได้รับการอนุญาต โดยระบุว่า ผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะต้องรับใช้ราษฎร เพราะเสียภาษีทั้งทางตรงทางอ้อม แสดงให้เห็นถึงความ2มาตรฐาน เป็นการผลักนักศึกษาให้ออกมาชุมนุมภายนอกปล่อยให้นักศึกษา

สำหรับแกนนำที่เดินทางมาร่วมชุมนุม อาทิ นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน  และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่เดอะบอทท่อมบูลส์ เดินทางมาร่วมเวที ร้องเพลง พร้อมกับกิจกรรมการตามหาประกาศคนหาย นายสุรชัย แซ่ด่าน  นอกจากนี้ยังมี นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินมางมาร่วมปรากฏตัวด้วย
แอมมี ระบุว่า หลังจากนี้ต้องเตรียมพร้อมกับการชุมนุม ลงสนามใหญ่ที่จะมีขึ้น 8 พ.ย.2563
ขณะที่ ไผ่ ดาวดิน  ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์  โดยระบุว่า ตัวปัญหายังอยู่ โดยใช้อำนาจจับกุมคุมขังเป็นเรื่องปกติ และไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาได้โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก ยืนยันว่าไม่มีทางเจรจากันได้โดยที่ไม่รับข้อเสนอของกลุ่มราษฎรสักข้อ  และการชุมนุมของกลุ่มราษฎรเดินทาวมาไกลแล้ว  ไม่มีใครอยากเจรด้วย  ประชาชนทุกคนต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

"ไผ่​ ดาวดิน"​ ประกาศย้ำจุดยืน ไม่ร่วมสมานฉันท์ ลั่นเพราะตัวปัญหายังอยู่!!


แม้จะมีการเเจ้งประกาศ พรบ.การชุมนุมในที่สาธารณะ จาก ผู้กำกับการ สภ.พุทธมณฑล นครปฐม ให้ยุติการชุมนุมช่วง20.00น.เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุมล่วงหน้า แต่เวทีการชุมนุมได้ก็ก็ยังเดินหน้าต่อไป

logoline