svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ตู่"เตือนนายกฯเผื่อใจไว้บ้างหลังศาลนัดชี้ชะตา2ธ.ค.ปมอยู่บ้านหลวง

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตุพร พรหมพันธุ์" มองคดี "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เทียบเคียงอดีตนายกฯจัดรายการ ส่อถูกฟันพ้นตำแหน่ง ย้ำสถานการณ์ไม่มีอะไรแน่นอน เตือนนายกฯคิดเผื่อใจไว้บ้าง หลังศาลรัฐธรรมนูญนัด 2 ธ.ค. ตัดสินชะตาปมอยู่บ้านพักหลวง

5 พฤศจิกายน 2563 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่ากรณีศาล รัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โฉชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาศัยบ้านพักของหลวงนั้น ถ้านำสาระไปเทียบได้กับของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการชิมไปบ่นไป ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า การรับเงินค่ารถเกิน 3,000 บาท ให้พ้นตำแหน่ง

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่บ้านพักหลวง หากเทียบเป็นเงินแล้วคงมากกว่า 3,000 บาทแน่นอน แต่ขณะนี้ไม่มีอะไรยืนยันศาลจะใช้มาตรฐานเดียวกันหรือไม่ และในสถานการณ์การเมืองขาลงแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เช่นเดียวกับการยุบพรรคพลังประชาชน ชาติไทย มัญชิมาธิปไตย แล้วส่งผลให้เกิดการตั้งรัฐบาลใหม่ในค่ายทหาร

"แม้ครั้งนี้เป็นความผิดของพล.อ.ประยุทธ์เฉพาะตัว แต่ยังไม่รู้การเมืองจะไปอย่างไร อีกอย่างคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อาจเป็นทางลงอย่างสวยงามของพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้ ทั้งๆที่ย้ำมาตลอดว่า ผมผิดอะไร แต่ถึงที่สุดนายกฯต้องมีความรับผิดชอบในการทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหา ประกอบกับเสียงเรียกร้องให้ลาออกดังไปทั่วประเทศ ดังนั้น วันที่ 2 ธ.ค. ต้องคิดเผื่อใจไว้บ้างว่า อาจมีปัญหาเกิดขึ้นเพื่อยุติวิกฤตทั้งปวง และหากนายกฯยังอยู่ วิกฤตก็จะมีอยู่ต่อไปอีก" ประธานนปช.กล่าว

"ตู่"เตือนนายกฯเผื่อใจไว้บ้างหลังศาลนัดชี้ชะตา2ธ.ค.ปมอยู่บ้านหลวง

logoline