svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจถอนหมายเรียก"แหวน"พยาบาลอาสาภาคสนาม

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-พนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ถอนหมายเรียก"แหวน"หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสาภาคสนาม อ้างเป็นความผิดพลาดของตำรวจ เจ้าตัวยืนยันจะทำหน้าที่อาสาพยาบาลต่อไปและจะไปทุกที่ ๆ มีการร้องขอรถพยาบาล

หลังจากกลุ่มแกนนำและผู้ที่ขึ้นปราศรัยการชุมนุมบริเวณฟุตบาทตรงข้ามฟิวส์เจอร์พาร์ครังสิต ถูกพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน10คน รวมทั้งนางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือแหวน หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสาภาคสนามหน่วยFAV.53 First aid Volunteerก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกด้วยนั้น

ตำรวจถอนหมายเรียก"แหวน"พยาบาลอาสาภาคสนาม


ล่าสุด เมื่อเวลา13.00น. 5 พ.ย.2563 นางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือแหวน หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสา ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ตนได้ขึ้นไปพบพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้ถอนหมายเรียกออกโดยให้เหตุผลว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ซึ่งตนเองก็ทำงานอาสาพยาบาลตรงนี้มาก็นานแล้วแต่ก็ไม่มีการออกหมายเรียกตนเองซักครั้งเดียว และตนก็ไปทุกที่ที่มีการร้องขอรถพยาบาล ซึ่งตนเองก็ยังยืนยันจะทำหน้าที่อาสาพยาบาลต่อไปและจะไปทุกที่ ๆ มีการร้องขอรถพยาบาล

ตำรวจถอนหมายเรียก"แหวน"พยาบาลอาสาภาคสนาม

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว บอกว่า ตนเองถูกแจ้งข้อหาพรก.ควบคุมโรค พรก.ชุมนุมในที่สาธารณะ และพรก.เครื่องขยายเสียง ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ส่วนบางคนก็จะโดนหลายข้อหาที่มีการชุมนุมกันหลายวัน ทางเราก็ยังยืนยันที่จะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป และจะต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมซึ่งคนที่ถูกออกหมายเรียกในวันนี้ก็ให้ปฏิเสธทุกคน และจะต้องไปต่อสู้ในชั้นศาลส่วนจะมีการชุมนุมวันไหนอีกนั้นก็ต้องดูกันอีกครั้งหนึ่ง

ตำรวจถอนหมายเรียก"แหวน"พยาบาลอาสาภาคสนาม


logoline