svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ท้า"ทอน-ป๊อก-ช่อ"เลิกยืมมือเด็กแล้วออกมานำม็อบ?

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" ท้า "ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์" กล้าไหมออกมานำกลุ่มผู้ชุมนุมนัดเดินขบวน 8 พ.ย. หากนายกรัฐมนตรีไม่ลาออก ซัดเลิกแอบหลังเด็ก-ยืมมือเยาวชนเคลื่อนไหว เพราะดูไร้วุฒิภาวะ

5 พฤศจิกายน 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งสำคัญที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากไม่ลาออกก็จะไม่มีทางหาทางออกได้นั้น ส่วนตัวขอย้อนถามนายธนาธรว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออก แล้วเมื่อไหร่นายธนาธรจะออกมาเป็นแกนนำม็อบเองเสียที จะรอไปถึงเมื่อไหร่ มีเหตุผลอะไรที่ไม่ออกมานำมวลชนเอง ในเมื่อก็เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของคณะราษฎร ทำไมถึงไม่ออกมาร่วมต่อสู้ หรือกลัวอะไร

"วันนี้นายธนาธรและพรรคพวก ต้องมีความละอายแก่ใจ หยุดเห็นแก่ตัว มีเยาวชนจำนวนมากที่เชื่อคำปลุกปั่นของนายธนาธร นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช จนสุดท้าย มีคดียาวเป็นหางว่าว ส่อหมดอนาคต แต่พวกคุณกลับนั่งรอดูความย่อยยับของประเทศ โดยการยืมมือเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ" นายสิระ กล่าว

ท้า"ทอน-ป๊อก-ช่อ"เลิกยืมมือเด็กแล้วออกมานำม็อบ?



อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอเรียกร้องให้ทั้ง 3 คน หยุดทำพฤติกรรมอีแอบอยู่ด้านหลังนักเรียน นักศึกษา และถ้าต้องการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ว่าต้องการปฏิรูปสถาบันฯ ก็ควรออกมาร่วมกับมวลชนในวันที่ 8 พ.ย. นี้ ที่ม็อบนัดเดินขบวน เพื่อเตรียมยื่นถึงสถาบันฯ อย่าใช้วิธีอีแอบแบบนี้ เพราะดูไม่มีวุฒิภาวะ

logoline