svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แหวน"กลุ่มพยาบาลอาสามอบตัวตร. อ้างไม่ใช่คนจัดชุมนุม

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี-"แหวน" หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสามอบตัวตำรวจ เพื่อรับทราบข้อหาผิดพรก.การชุมนุม เจ้าตัววอนขอความเป็นธรรมอ้างไม่ใช่คนจัดการชุมนุมแต่ไปเพื่อดูแลมวลชน แต่ถูกยัดเยียดข้อหา

เมื่อเวลา 10.30 น. 5 พ.ย.2563 นางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือแหวน หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสาภาคสนามหน่วย FAV.53First aid Volunteer ได้เดินทางมาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังถูกพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งแหวนได้ขึ้นรถกระบะพร้อมด้วยเครื่องขยายเสียงมาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยมีกลุ่มมวลชนเสื้อแดงมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง ซึ่งในการออกหมายเรียกมาทราบข้อหาในวันนี้มีด้วยกัน 10 คน

"แหวน"กลุ่มพยาบาลอาสามอบตัวตร. อ้างไม่ใช่คนจัดชุมนุม


โดยมี1.นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว 2.นางสาวศรีไพร นนทรี 3.นางสาวสุธิลา ลืนคำ 4.นางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา 5 .นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ 6.นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ 7.ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี 8.นางสาวสุวรรณา ตาลเหล็ก 9. นายชาติ แกดำ 10.นายศรรัก ทองชัย

"แหวน"กลุ่มพยาบาลอาสามอบตัวตร. อ้างไม่ใช่คนจัดชุมนุม

ซึ่งทั้งหมดถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมรวมกลุ่มเพื่อการชุมนุมใดๆโดยไม่จัดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปฎิบัติ,ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามชุมนุมหรือจัดกิจกรรมการชุมนุมระหว่างมีคำสั่งห้ามชุมนุม,ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

"แหวน"กลุ่มพยาบาลอาสามอบตัวตร. อ้างไม่ใช่คนจัดชุมนุม

ด้านนางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือแหวน แพทย์อาสา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ที่เดินทางมาเพราะตนเองได้รับหมายเรียกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแจ้งในหมายว่าเป็นผู้จัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม2563 เรื่องนี้ตนเองได้รับการประสานงานจากผู้จัดมาว่าขอกำลังจากผู้จัดมาซึ่งเราเป็นหน่วยแพทย์ภายใน การที่หน่วยแพทย์ภายในที่จะเข้ามาได้ต้องได้รับการร้องขอจากผู้จัด การโดยหมายครั้งนี้ทำให้ตนเองไม่รู้สึกหวาดกลัวแต่ทำให้เสียกำลังใจน้อยใจ เพราะเราช่วยเหลือทุกภาคส่วนมาโดยตลอดเราให้ความช่วยเหลืออย่างเสมอภาค

"แหวน"กลุ่มพยาบาลอาสามอบตัวตร. อ้างไม่ใช่คนจัดชุมนุม

ซึ่งการเข้ามาให้ความช่วยเหลือเราจะมีการประสานงานกับหน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่อาสาได้รับในวันนี้คือการลดทอนกำลังใจของน้องนศ.ที่ออกมาช่วยกันดูแลมวลชนตรงนี้ ตนเองเห็นว่าไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรมจึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมตนเองไม่ใช่ผู้จัด ตนเองเข้าไปเพื่อดูแลมวลชนเพียงเท่านั้นตนเองไม่ใช่คนจัดไม่ใช่คนที่ขึ้นไปไฮด์ปาร์ค

สิ่งที่ตำรวจทำในวันนี้คือการยัดเยียด ข้อกล่าวหาให้เกิดความหวาดกลัวและวิตกกังวลต่อหน่วยแพทย์ตั้งแต่อดีตและปัจจุบัน ตนเองไม่เคยเข้าร่วมการชุมนุมแต่เป็นการเข้าไปเป็นหน่วยพยาบาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจงว่าตนเองเป็นผู้จัดการชุมนุมอย่างไรตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนหมาย

logoline