svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.นิว ทำ"นิติสงคราม"ปิยบุตร-คณะก้าวหน้า ชักชวนคนไทยแจ้งเอาผิดหมิ่นสถาบันฯ

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.นิว" โพสต์รัวๆถึง "ปิยบุตร" และ คณะก้าวหน้า ประกาศทำ "นิติสงคราม" ชวนประชาชนหอบหลักฐานแจ้งความ ระบุพฤติกรรมบิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสีสถาบันฯมาตลอด ชี้พฤติกรรมอาจเข้าข่ายผิด ม.112 และ ม.115 รวมถึง พรบ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

เพจเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ของ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความอย่างต่อเนื่อง 2 โพสต์ ในเวลาห่างกันเพียง 16 นาที ถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะก้าวหน้า โดยได้ประกาศทำนิติสงคราม เชิญชวนประชาชนหอบหลักฐานการกระทำผิดเข้าแจ้งความ โดยระบุว่า..

#นิติสงครามของจริงมันต้องแบบนี้
ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. เป็นต้นมา คู่ขนานกับการเคลื่อนไหวของม็อบ นายปิยบุตรและคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อมูลทั้งใน Facebook และ Twitter ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายจำนวนไม่น้อยประเด็นล่าสุด คือ การผูกเรื่อง แต่งนิยายด้วยข้อมูลบิดเบือน ใส่ร้ายป้ายสี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เกิดความเกลียดชังและความน่าเคลือบแคลงสงสัย มีการยกกฎหมายเยอรมนีขึ้นมาอ้างเพื่อโจมตีอย่างรุนแรง โดยปราศจากความรู้ที่ถูกต้องและไม่ได้คำนึงถึงกฎหมายระหว่างประเทศที่สำคัญแต่อย่างใด
ต่อเมื่อมีคนยกหลักกฎหมายระหว่างประเทศ "อนุสัญญากรุงเวียนนาว่าด้วยความสัมพันธ์ทางทูต ค.ศ. 1961 (1961 Vienna Convention on Diplomatic Relations)" ซึ่งได้ระบุถึงเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางทูตระหว่างประเทศไว้อย่างชัดเจน พร้อมกับการชี้แจงจากทางรัฐบาลเยอรมนีที่ทำให้กระแสข่าวบิดเบือนทั้งหมดยุติลงสุดท้ายเรื่องทุกอย่างก็เงียบหายไป โดยปราศจากความรับผิดชอบใดๆจากคนกลุ่มนี้ ทิ้งไว้เหลือแต่ความเกลียดชังและเคลือบแคลงสงสัยแก่ผู้ที่รับข้อมูลด้านเดียวอันบิดเบือนจากพวกเขาพฤติกรรมแบบนี้จะเรียกว่า "ระยำ" ได้ไหม? แบบนี้สมควรโดน ม.116 หรือไม่? ไม่ใช่แค่เพียงเท่านี้ โพสต์ต่างๆของพวกเขาในห้วงเวลาดังกล่าวยังอาจเข้าข่าย ม.112 ม.115 รวมถึง พรบ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายปิยบุตรและคณะก้าวหน้ามีพฤติกรรมแบบนี้ และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะพวกเขาไม่เคยมีความสำนึกใดๆ แม้คำขอโทษอย่างสุภาพชนสักคำก็ไม่เคยมีสงสัยว่าประชาชนทั่วทั้งประเทศคงต้อง รวบรวมหลักฐาน เดินออกจากบ้าน แล้วตรงไปยังสถานีตำรวจที่ใกล้บ้านที่สุด นี่ต่างหากถึงจะเป็น "นิติสงคราม" ของจริงเมื่อคุยกันดีๆด้วยหลักการและความจริงไม่รู้เรื่อง ก็คงจะถึงเวลาที่ประชาชนต้องประกาศนิติสงครามกับนายปิยบุตรและคณะก้าวหน้าอย่างเต็มรูปแบบแล้วดร.ศุภณัฐ5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐอ้างอิง...https://in.reuters.com/.../germany-does-not-believe-thai...https://www.aljazeera.com/.../germany-does-not-believe...https://www.voathai.com/a/germany-thai-king/5640266.html- กรมสนธิสัญญาและกฎหมายเอกสิทธิ์และความคุ้มกันทางทูต/กงสุลhttps://bit.ly/2Hxikk4

ดร.นิว ทำ"นิติสงคราม"ปิยบุตร-คณะก้าวหน้า ชักชวนคนไทยแจ้งเอาผิดหมิ่นสถาบันฯ



ในเวลาต่อมาอีก 16 นาที ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ...

นิติสงครามของจริง คือ ประชาชนทั่วประเทศที่หมดความอดทนกับปิยบุตรและคณะก้าวหน้า ออกจากบ้านพร้อมหลักฐาน ตรงไปยังสถานีตำรวจใกล้บ้าน

ดร.นิว ทำ"นิติสงคราม"ปิยบุตร-คณะก้าวหน้า ชักชวนคนไทยแจ้งเอาผิดหมิ่นสถาบันฯ

logoline