svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุวัจน์ เปิดเทนนิส "‘หัวหิน โอเพ่น"บูมท่องเที่ยว-เชื่อมั่น

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฉากเทนนิสใหญ่รายการใหญ่แห่งปี "หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0" หวดกัน 3 รายการ พ.ย. ไปจบ 27 ธ.ค. ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้าน "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานที่ปรึกษาฝ่ายจัดการแข่งขัน ชูเป็นกิจกรรมกีฬา สร้างชื่อเสียง และภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองหัวหินควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่น

สุวัจน์  เปิดเทนนิส "‘หัวหิน โอเพ่น"บูมท่องเที่ยว-เชื่อมั่น




5 พฤศจิกายน 2563 ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (4 พฤศจิกายน) สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ "หัวหิน โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสเทรียล 4.0 ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทนนิสรายการนี้



โดยมี ธนะศักดิ์ จรรยาพูน กรรมการอิสระ บริษัท แคล-คอมพ์อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), กัญญา มโนเสงี่ยม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, ธีรศักดิ์ ดาวชัยศักดิ์ ผู้จัดการขายประจำพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ทรูคอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน), นฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล และทรู อารีน่า หัวหิน, มร.ไมเคิ่ล แยนเซ่น ผู้จัดการทั่วไปประจำพื้นที่ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท, ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ต วานา นาวา หัวหิน, อินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท, มร.ดีแลน พอล เคาน์เซล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน และ "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการการแข่งขันฯ เข้าร่วม







สุวัจน์  เปิดเทนนิส "‘หัวหิน โอเพ่น"บูมท่องเที่ยว-เชื่อมั่น








ด้วยการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้มีการระงับการแข่งขันเทนนิสหลายรายการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่สำหรับประเทศไทย รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนให้จัดการแข่งขันกีฬาได้ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ทรู อารีน่า หัวหิน จึงได้จัดการแข่งขันเทนนิสรายการนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน-27 ธันวาคม เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน หลังจากไม่ได้แข่งขันมาหลายเดือน ตลอดจนให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีมือ เทคนิคการเล่น และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "หัวหินเมืองแห่งความสุข" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหิน โดยจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบใหม่ 360 องศา

สุวัจน์  เปิดเทนนิส "‘หัวหิน โอเพ่น"บูมท่องเที่ยว-เชื่อมั่น



การแข่งขันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนักเทนนิสเข้าร่วมแข่งขันกว่า 100 คน รวมถึงนักเทนนิสทีมชาติและอดีตทีมชาติ รายการนี้นอกจากจะส่งเสริมด้านการกีฬาแล้ว ยังจะสร้างชื่อเสียง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองหัวหินกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย โดยการประชาสัมพันธ์ไปสู่สายตาผู้ชมผ่านการแข่งขันเทนนิสมาตรฐานระดับโลกที่ทรู อารีน่า หัวหิน พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และนักท่องเที่ยว ที่เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตอีกด้วย




"ถือเป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์เทนนิสภายในประเทศที่เป็นรายการใหม่ครั้งแรก เพื่อให้การแข่งขันเทนนิสมีความต่อเนื่อง และสร้างนักเทนนิสรุ่นใหม่ๆ ด้วยการเสริมการแข่งขันในรุ่นเยาวชน และรุ่นสูงอายุด้วย โดยกระแสตอบรับจากนักกีฬาเทนนิสถือว่าเป็นไปด้วยดี ซึ่งนอกจากการส่งเสริมกีฬาเทนนิสแล้ว ยังเป็นการส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เรื่องการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ เพราะในโครงการหัวหินเมืองแห่งความสุขก็จะทั้งเทศกาลกีฬา เทศกาลบันเทิง และเทศการภาพถ่ายในช่วง 3 เดือนนี้ด้วย" สุวัจน์ กล่าว





สุวัจน์  เปิดเทนนิส "‘หัวหิน โอเพ่น"บูมท่องเที่ยว-เชื่อมั่น




สำหรับการแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ หัวหิน โอเพ่น 2020ฯ มีทั้งหมด 3 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 500,000 บาท ได้แก่ รอบสะสมคะแนน 2 รายการ เพื่อสะสมคะแนนอันดับเงินรางวัลคว้าสิทธิเข้าสู่รอบมาสเตอร์ส โดยรายการแรก วันที่ 1-8 พฤศจิกายน, รายการสอง วันที่ 22-29 พฤศจิกายน และรายการสุดท้ายคือ รอบมาสเตอร์ส วันที่ 22-27 ธันวาคม โดยจะมีรุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นทั่วไป ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ รวมทั้งรุ่นเยาวชน ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และรุ่นผู้สูงอายุ ชาย-หญิง ประเภทคู่อย่างเดียว

logoline