svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิษณุ"ไม่ขอตอบก่อนศาลตัดสินปม"บิ๊กตู่"พักบ้านรับรองในค่ายทหาร

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิษณุ เครืองาม" ไม่ขอตอบปมศาลรัฐธรรมนูญนัด 2 ธ.ค. วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หลังถูกยื่นตรวจสอบกรณีอาศัยอยู่บ้านพักรับรองในค่ายทหาร ย้ำพูดก่อนมีคำตัดสินเป็นการไม่มีมารยาท แนะรอหลัง 3 ธ.ค. จะมาอธิบายให้ฟัง

5 พฤศจิกายน 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เนื่องจากยังพักอาศัยอยู่ในบ้านพักรับรองทหารหลังจากเกษียณอายุราชการนั้น ซึ่งเป็นของศาลที่จะตัดสินในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ อีกทั้ง เรื่องดังกล่าวนานแล้ว และเลยขั้นตอนที่จะมาอธิบาย

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า ทุกอย่างกองทัพบกได้ชี้แจงกับศาลไปตั้งแต่เดือนก.พ. และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้มาปรึกษาอะไร จะมาถามอะไร เพราะเป็นเรื่องกฎระเบียบทางทหาร ก็ต้องว่ากันเอง แต่ตนได้ยินมาว่า นายกฯ ได้ทำการบ้านเรื่องนี้ ตั้งแต่เดือนม.ค. และก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ยื่นเรื่องให้ศาล

สำหรับผลการตัดสินออกมาทางใดทางหนึ่ง และขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวยังไม่อยากพูดอะไร รอให้ศาลตัดสินก่อน เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงแล้ว ตนอาจจะอธิบายให้เป็นความรู้ได้ แต่ตอนนี้ไม่ใช้เวลาเหมาะสม ซึ่งเลยเวลามานานแล้ว หากพูดตอนนี้เป็นการไม่มีมารยาท ไม่ว่าจะพูดทางบวกหรือทางลบ เพราะหากออกมาพูดแล้วไปเหมือนกับที่ศาลตัดสิน ก็จะกลายเป็นว่าชี้นำ ดังนั้น เอาไว้วันที่ 3 ธ.ค. 2563 จะมาอธิบาย

logoline