svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปล่อยตัว "มายด์" ตร.นัดฟังคำสั่งศาล 8 ธ.ค.นี้

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทุ่งมหาเมฆ ปล่อยตัว "มายด์ ภัสราวลี " แกนนำกลุ่มผู้กลุ่มคณะราษฎรฯ หลังเรียกสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง เหตุชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี พร้อมนัดฟังคำสั่งศาล 8 ธันวาคม 2563 นี้

จากกรณี นางสาว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ "มายด์" แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ได้เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก พิทักษ์ สุทธิกุล รักษาการ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (5.พย.63) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในข้อหา"ร่วมกันกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมืองฯ" ตามกฎหมายอาญา มาตรา 116ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปล่อยตัว "มายด์" ตร.นัดฟังคำสั่งศาล 8 ธ.ค.นี้


 ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง นางสาว ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ "มายด์" ได้ออกมาเปิดเผยว่า การเข้าพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ ได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมกับพิมพ์ลายนิ้วมือ และให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนฯ ได้นัดฟังคำสั่งจากศาลในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ โดยวันนี้เป็นเพียงหมายเรียก และตนก็มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เอง จึงไม่จำเป็นต้องควบคุมตัว และปล่อยให้กลับบ้านได้

ปล่อยตัว "มายด์" ตร.นัดฟังคำสั่งศาล 8 ธ.ค.นี้

นางสาว ภัสราวลี กล่าวด้วยว่า สำหรับเรื่องการตั้งคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ของรัฐบาล เป็นการซื้อเวลาอย่างที่เคยทำมา และมองว่าการเข้าร่วม จะไม่ทำให้อะไรดีขึ้น เพราะคนกลางอาจเก็บปัญหาไว้ใต้พรมต่อไปได้ ควรเอาคนที่เห็นต่างออกมาพูดคุยเหตุผลกันดีกว่า เพราะไม่มีความจำเป็น ต้องนำคนกลางเข้ามาลดแรงปะทะ ประชาชนต้องการคนที่จะอำนวยความสะดวก ในการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ หากรัฐบาลอยากรับฟังปัญหาจริงๆ ควรรับฟังจากประชาชนเอง อาจเปิดเวทีรับฟังความเห็นตามมหาวิทยาลัยแบบเดิม หรือเปิดเป็นคอลเซ็นเตอร์ รัฐบาลต้องมีทุนมากพอที่จะรับฟังความเห็น

logoline