svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 แกนนำคณะก้าวหน้า เข้าพบ ตร.พญาไท ตามหมายเรียก ม.116

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร - ปิยบุตร - พรรณิการ์" พร้อมหน้าขึ้นโรงพักพญาไท ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ม.116 ยืนยันไม่เคยแสดงความเห็นใดๆ ที่เข้าข่ายความผิด เชื่อถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกตามความผิดมาตรา 116 ที่นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ (อดีตพระพุทธะอิสระ) มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นผู้กล่าวหา กรณีร่วมชุมนุมและขึ้นกล่าวให้แนวคิดในการชุมนุมต่อเนื่องที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อเร็ว ๆ นี้

3 แกนนำคณะก้าวหน้า เข้าพบ ตร.พญาไท ตามหมายเรียก ม.116


โดยนายปิยะบุตร กล่าวก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า รู้เพียงว่านายสุวิทย์ เป็นคนแจ้ง ซึ่งทั้ง 3 คน ได้หารือกันว่าตั้งแต่มีการชุมนุมทั้งคณะราษฎรและกลุ่มคนเสื้อเหลือง ทั้ง 3 คนยังไม่ได้กระทำการใดๆที่เข้าข่ายความผิดตามม.116 จึงมองว่าการใช้ม.116 ถูกใช้เพื่อกลั่นแกล้งและจำกัดสิทธิการแสดงออกทางการเมืองมากขึ้นและตั้งข้อสังเกตุว่า ขณะนี้มีการใช้ มาตรา 116 มาเป็นเครื่องมือในการกลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง
ซึ่งวันนี้ก็จะเข้าพูดคุยกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาจะเข้าข่ายเป็นการกลั่นแกล้งเหมือนกับแกนนำผู้ชุมนุมหรือไม่นั้น ต้องฟังข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวนก่อน

ทั้งนี้ทราบมาว่าก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนได้ไปขอศาลออกหมายจับ แต่ศาลไม่อนุมัติ จึงอยากถามพนักงานสอบสวนใช้เหตุผลใด และเรียนกฎหมายมาจากที่ใด เพราะการเรียนนิติศาสตร์ทุกมหาวิทยาลัยสอนเหมือนกัน แต่เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่เหตุใดจึงไม่ใช้ความรู้ที่เรียนมา

3 แกนนำคณะก้าวหน้า เข้าพบ ตร.พญาไท ตามหมายเรียก ม.116

logoline