svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดคำพูดทิ้งทวน "อุ๊ หฤทัย" จับมือ "ไผ่ ดาวดิน" หลังจบรายการ

05 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ "อุ๊ หฤทัย" จับมือ "ไผ่ดาวดิน" พร้อมกับบทสนทนาเล็กๆน้อยๆ หลังจบรายการถามตรงๆกับจอมขวัญเมื่อช่วงเย็นวานนี้(4 พฤศจิกายน 2563)

5 พฤศจิกายน 2563 เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนแรงทางการเมืองกันเลยทีเดียว หลังรายการถามตรงๆกับจอมขวัญ ได้เชิญ อุ๊ หฤทัย และ ไผ่ดาวดิน มาร่วมดีเบทหาทองออกวิกฤติการเมืองไทย ซึ่งต้องบอกเลยว่า ช่วงเวลาในการสัมภาษณ์ทางฝั่งของ อุ๊ ก็มีการถกเถียงเสียงดังอย่างดุเดือนในรายการ พิธีกรอย่างจอมขวัญเอง ก็ต้องควบคุมสถานการณ์ และพยายามได้ให้ทั้งคู่ ได้แสดงความคิดเห็นทางด้านการเมือง
อ่านข่าว :"อุ๊ หฤทัย" โพสต์รัวหลังจบดีเบท "ใครที่ขวัญอ่อน อย่าไปดู"

เปิดคำพูดทิ้งทวน "อุ๊ หฤทัย" จับมือ "ไผ่ ดาวดิน" หลังจบรายการ


โดยในบางช่วงบางตอนของการดีเบทของทั้งคู่มีการถกเถียงกันในเรื่องของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ รวมไปเรื่องของรัฐธรรมนูญปี 60
ไผ่ ดาวดิน : เรามีความคิดคล้ายกันในเรื่องที่ไม่ต้องการรัฐบาลที่มาคอร์รัปชัน แต่สิ่งที่มองคือ ตนตรวจสอบทุกรัฐบาล แต่เมื่อถึงรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ การตรวจสอบเป็นไปอย่างยากลำบาก ตประเด็นของผมคือ เรากำลังต่อสู้เพื่อได้มาเพื่อประชาธิปไตย การเลือกตั้งเป็นส่วนหนึ่ง ที่ผ่านมาประชาชนไม่เคยโดนจับตอนไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ สิ่งที่พี่มองมันต่างกัน รัฐควรส่งเสริมสิทธิมนุษยชน สิ่งที่ผมมอง รัฐบาลที่มาจากเผด็จการ พล.อ.ประยุทธ์มาจากรัฐประหาร

อุ๊ หฤทัย : ฟังแล้วเหมือนเห็นตัวเอง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ปี 2533 และปี 2535 มีการชุมนุม เกิดพฤษภาทมิฬ แต่ปัจจุบันต้องดูว่าที่ผ่านมาไม่ใช่แค่รับบาลเกิดการปฏิวัติเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องดูว่ามันมีการฆ่ากัน คนไทยมาฆ่ากัน มีการเผาบ้านเผาเมืองคนถูกยิง มันเกิดความรุนแรง ประเทศมันลุกเป็นไฟ ถ้าคุณอยากจะต้านการทุจริตจริงๆ ต้องสนับสนุนรัฐธรรมนูญปี 60 และนี้คือประชามติคุณจะไม่ได้รับได้ไง
หลังจากจบรายการ แน่นอนว่าในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปหลากหลายมุมมองถึงการดีเบทในครั้งนี้ ล่าสุดมีการเผยคลิป ทางรายการถามตรงๆกับจอมขวัญ คลิป ขณะที่ อุ๊ หฤทัย จับมือ กับ ไผ่ ดาวดิน โดยอุ๊ ยังได้ฝากคำพูดขณะที่จับมือกับไผ่ดาวดินว่า
"อย่าตกเป็นทาสอเมริกา และจุดแข็งของประเทศไทยคือสถาบันพระมหากษัตริย์"

logoline