svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร"เชื่อประเทศยังไม่พ้นวิกฤตเพราะคนยังยึดแต่ประโยชน์ตัวเอง

04 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จตุพร พรหมพันธุ์" ฟันธงวิกฤตชาติต่อจากนี้หนีไม่พ้นการเผชิญหน้า หลังนายกรัฐมนตรีปักธงชัดเจนอยู่ต่อ รับสงสัยทำไมพุ่งเป้า 200 รายชื่อร่างไอลอว์ ทั้งที่คุณสมบัติตามรธน.ต้อง 5 หมื่นคน ย้ำทุกวันนี้สะท้อนคนมีแต่รักษาประโยชน์ตัวเอง

5 พฤศจิกายน 2563  นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ต่อกรณีกลุ่มคณะราษฎรนัดแถลงข่าวที่สนามหลวง ซึ่งต้องรอติดตามว่า จะกำหนดเส้นทางไปอย่างไร แต่สถานการณ์ในไทยยังไม่จบ ยังเป็นวิกฤตและต้องแก้ปัญหากันอีกมากมาย เมื่อนายกรัฐมนตรีปักธงชัดเจนไม่ลาออก ดังนั้น จากนี้ไปหนีการเผชิญหน้าไม่พ้น  

ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะร่างของโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอร์ ที่พบว่ามีรายชื่อหลายร้อยคนไม่ได้ลงนามนั้น ซึ่งก็จะเป็นปัญหา จึงทำให้คิดว่าใครวางยาใคร โดยความจริงแล้ว เมื่อตรวจสอบรายชื่อครบ 5 หมื่นรายชื่อครบคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ก็ควรปล่อยผ่านไปได้ แต่กลับมาล็อกเฉพาะชื่อ 200 คน อย่างแม่นยำว่า ไม่ได้รู้เห็นด้วย และจะเป็นเหตุให้ร่างรัฐธรรมนูญไอลอร์ ต้องโมฆะ จึงน่าสงสัยอย่างยิ่ง 

"เชื่อผม ประเทศนี้หนีมีเรื่องกันไม่พ้น ปัญหาว่ามีเรื่องแล้วจะจบอย่างไร และเดินอย่างไรกันต่อ เพราะแต่ละคนไม่ได้คิดถึงประโยชน์ชาติ วันนี้สะท้อนให้เห็นว่า ทุกคนรักษาประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ในวันนี้จึงเป็นกันอย่างนี้" นายจตุพร กล่าวและว่า ประเทศนี้มีเหตุกันได้แทบทุกวัน แต่บทเวลาจะพัง ก็ด้วยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเสมอ โดยเฉพาะเส้นแบ่งบางๆ ระหว่างการเอาเปรียบกับได้เปรียบ ถ้าคนรู้สึกว่า ถูกเอาเปรียบแล้ว คนจะทนไม่ได้ ซึ่งเป็นสถานการณ์ของความเป็นจริง  

logoline