svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ลงนามกม.ประชามติพร้อมยื่นสภาฯบรรจุเป็นเรื่องด่วนพิจารณา

04 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ลงนามในหนังสือร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ก่อนส่งประธานรัฐสภา เพื่อบรรจุเป็นเรื่องด่วนพิจารณา ลั่นรัฐบาลพร้อมเสริมการมีส่วนร่วมประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

4 พฤศจิกายน 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (4พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลงนามในหนังสือเรื่องร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. .... โดยได้เสนอร่างดังกล่าว พร้อมด้วยบันทึกหลักการและเหตุผล บันทึกวิเคราะห์ สรุปสาระสำคัญ และเอกสารเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ถึงประธานรัฐสภา เพื่อให้นำเสนอต่อรัฐสภาพิจารณาเป็นเรื่องด่วนต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวมีเจตนาเพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงผ่านการออกเสียงประชามติ ทั้งกรณีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ และการตัดสินใจของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อหาข้อยุติในประเด็นปัญหาที่มีความสำคัญ อันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ได้รับการรับรองโดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

"นายกฯ"ลงนามกม.ประชามติพร้อมยื่นสภาฯบรรจุเป็นเรื่องด่วนพิจารณา

logoline