svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

'ฉาย' ยัน 'เนชั่น' ไม่กระทบ ผู้ประกาศดังลาออก

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฉาย บุนนาค" ยัน "เนชั่น" ไม่กระทบ กรณีผู้ประกาศดังลาออก ย้ำอุดมการณ์ขายความน่าเชื่อถือ-เนื้อหาสาระ-รับผิดชอบต่อสังคม ยันไม่มีความขัดแย้งกับใคร .

3 พฤศจิกายน 2563 สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวในบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง ว่า ขณะนี้ 'เจ๊ปอง' หรือ อัญชะลี ไพรีรัก และ นายสันติสุข มะโรงศรี สองผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดังทางช่องเนชั่นทีวี ได้ตัดสินใจที่จะยุติการทำรายการข่าวกับทางเนชั่นทีวีแล้ว โดยจะยกทีมงานและพิธีกรรวมประมาณ 6-7 คน ไปทำรายการข่าวใหม่เพื่อออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์นิวทีวี ช่อง 18 โดยจะเริ่มแพร่ภาพออกอากาศรายการข่าวใหม่เป็นครั้งแรก ในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นี้
ด้านนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ให้สัมภาษณ์ชี้แจงทางโทรศัพท์สำนักข่าวอิศรา ถึงกรณีนี้ว่า "เนชั่นเป็นองค์กรข่าวที่เก่าแก่ยาวนาน และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 เราเป็นสถาบันข่าว ดังนั้นเส้นทางอายุของเนชั่นที่ผ่านมา ย่อมมีทั้งคนเข้าคนออกเป็นเรื่องปกติ และเราไม่ได้ขายดารา หรือขายผู้ดำเนินรายการ แต่เราขายความน่าเชื่อถือ ขายรับผิดชอบต่อสังคม ขายเนื้อหาสาระข่าว การเป็นองค์กรก็เหมือนสโมสรฟุตบอล และที่สำคัญนักบอลไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร แต่ก็อวยพรอวยชัยคนที่ไปขอให้โชคดี และเขาก็ทำหน้าที่เพื่อองค์กรจนถึงวันสุดท้าย"

'ฉาย' ยัน 'เนชั่น' ไม่กระทบ ผู้ประกาศดังลาออก


เมื่อถามว่า มีปัญหาขัดความขัดแย้งในองค์กรจนทำให้ผู้ดำเนินรายการตัดสินใจยุติบทบาทหรือไม่ นายฉายกล่าวว่า "ผมไม่มีความขัดแย้งกับใครเลย จนวันนี้ก็ยังเป็นพี่เป็นน้องกันเหมือนเดิม และยืนยันว่าอุดมการณ์เนชั่นก็เหมือนเดิม เราไม่เปลี่ยนจุดยืนเดิมคือการนำเสนอข่าวสาร ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของชาติ โดยเฉพาะการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เราไม่เอาแนวคิดในการนำเสนอการปลุกปั่น หรือสร้างความแตกแยก"

'ฉาย' ยัน 'เนชั่น' ไม่กระทบ ผู้ประกาศดังลาออก

"การลาออกไปของทั้งพี่อัญชลี และพี่สันติสุขจะไม่กระทบต่อยอดผู้รับชม เพราะเราก็ต้องปรับแผนธุรกิจ เนชั่นเป็นสถาบันมันเหมือนต้นไม่ใหญ่ ก็มีนกมาเกาะ ทำรังอยู่ได้ยาวนานบ้าง หรือบินออกไปบ้าง เพราะทำรังชั่วคราว ก็บินไปบ้าง แน่นอนว่าพี่ปองและพี่สันติสุขเป็นคนมีความสามารถ จึงอาจไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของทุกอย่างเสมอไป ออกไปได้ ก็อาจมีวันกลับมาได้เป็นเรื่องธรรมดา"
นายฉาย ยังกล่าวถึงการปรับแผนและรูปแบบรายการทดแทนว่า "ก็จะมีการปรับ โดยต้องจัดส่วนผสมระหว่างผู้ประกาศ-ผู้จัดรายการทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ เพราะเนชั่นมีอยู่เกือบ 30 คน ต่อไปก็จะต้องมีพื้นที่ให้ผู้ประกาศเด็กๆ ได้เติบโตบ้าง และยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ในด้านธุรกิจนั้นไม่ส่งผลกระทบ เพราะเนชั่นมีฐานะการเงินและโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่เข้มแข้ง องค์กรคงไม่พังเพราะเรื่องเหล่านี้"

'ฉาย' ยัน 'เนชั่น' ไม่กระทบ ผู้ประกาศดังลาออก

logoline