svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยันการชุมนุม#SavePornhub ไม่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ทางจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) สั่งระงับการเข้าถึง เว็บไซต์ Pornhub เพราะเป็นเว็ปไซต์ผิดกฎหมาย ทำให้ประชาชนต่างไม่พอใจและออกมาชุมนุม#SavePornhub ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ วันนี้3พ.ย.63

หลังมีการนัดการชุมนุม#SavePornhub ของประชาชนในวันที่3 พฤศจิกายนเวลา 16.00น. ล่าสุดทางเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก็ได้ออกมาแถลงชี้แจง ว่าการชุมนุมจัดกิจกรรมครั้งนี้ ตนไม่มีส่วนร่วมในการจัดแต่อย่างใด พร้อมขอย้ำว่าสื่อทางเพศนั้น ต้องไม่ได้มาจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่มาจากการบังคับ ข่มขู่ ขืนใจ โดยทางเพจได้ระบุข้อความไว้ดังนี้.....

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ยันการชุมนุม#SavePornhub ไม่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว


แถลงการณ์จากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ออกไปว่าทาง "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" เป็นผู้ประกาศนัดชุมนุม #SavePornhub ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 16:00 น. ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปก่อนหน้านั้น เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของฝ่ายประชาสัมพันธ์ "โดยทางกลุ่มแนวร่วมฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด"
เรายินดีที่ประชาชนมีความตื่นตัวในการแสดงออกเพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีของตน เนื่องจากรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ใช้อำนาจรัฐปิดกั้นการเข้าถึงสื่อของประชน และขอยืนยันว่าสิทธิในการชุมนุมและสิทธิเสรีภาพในการเข้าถึงสื่อทุกประเภท รวมถึงการเข้าถึงสื่อทางเพศควรเป็นเสรีภาพ
แต่ทั้งนี้ทางเราขอย้ำว่าสื่อทางเพศนั้น ต้องไม่ได้มาจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่มาจากการบังคับ ข่มขู่ ขืนใจ และต้องมาจากความสมัครใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ขัดต่อปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Rights หรือ UDHR) รวมไปถึงไม่ได้เป็นการฉวยประโยชน์การค้าทางเพศจากเด็ก (Commercial sexual exploitation of children : CSEC) หรือ การแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กออนไลน์ (Online Child Sexual Exploitation)
ทางแนวร่วมฯ ขออภัยและน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น#ธรรมศาสตร์และการชุมนุม

logoline