svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มวลชนภูเก็ตแห่ต้อนรับนายกฯ แน่นขนัดย่านเมืองเก่า

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯเยี่ยมชมวิถีชีวิตของประชาชนและสภาพเศรษฐกิจย่านเมืองเก่าภูเก็ต ท่ามกลางประชาชนที่มาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก โดยแฟนคลับจัดเต็มชูป้ายพรึ่บ "นายกสู้ๆ" "ลุงตู่สู้ๆ"

3 พฤศจิกายน 2563 ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ "ครม.สัญจร" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจประชาชนในย่านเมืองเก่าภูเก็ต โดยได้ลงเดินพบปะกับประชาชนพูดคุยอย่างเป็นกันเองตลอดถนนถลางที่เป็นสายหลักของการท่องเที่ยว โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าให้การต้อนรับ

มวลชนภูเก็ตแห่ต้อนรับนายกฯ แน่นขนัดย่านเมืองเก่า


ตามกำหนด นายกฯจะเข้าพบชาวบ้านใน 6 เป้าหมายที่อยู่ในย่านเมืองเก่า ประกอบด้วย
จุดที่ 1 ร้านดีส์ คอร์เนอร์ แอนด์ เกสต์เฮาส์ เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าพื้นเมืองภูเก็ตของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยว ชุมชนเทศบาลนครภูเก็ต 
จุดที่ 2 เยี่ยมชมร้านโตราคาน ซึ่งเป็นร้านที่จัดแสดงเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายพื้นเมืองภูเก็ต
จุดที่ 3 เข้าเยี่ยมบ้านเลขที่ 92 เพื่อชมการเพ้นท์ผ้าบาติกและผ้ามัดย้อม นอกจากนี้จะได้ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของภูเก็ตตามที่ทางชุมชนได้จัดเตรียมไว้
จุดที่ 4 ร้านวู ซึ่งมีการจัดแสดงนิทรรศการข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณอายุกว่า 130 ปี ของภูเก็ต 
จุดที่ 5 เยี่ยมชมร้านทำขนมอังกู ซึ่งเป็นขนมพื้นเมืองภูเก็ต และ
จุดที่ 6 ที่ร้านโกปี้เตี้ยมเพื่อชิมกาแฟโบราณของจังหวัดภูเก็ต

มวลชนภูเก็ตแห่ต้อนรับนายกฯ แน่นขนัดย่านเมืองเก่า


มวลชนภูเก็ตแห่ต้อนรับนายกฯ แน่นขนัดย่านเมืองเก่า


โดยตลอดภารกิจนั้นได้มีประชาชน รวมถึงกลุ่มสนับสนุนมาคอยต้อนรับและให้กำลังใจ ด้วยการเขียนข้อความบนกระดาษ "ลุงตู่สู้ๆ" "นายกสู้สู้" พร้อมตะโกนให้กำลังใจตลอดภารกิจ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ขอบคุณตอบด้วยการทำมือ ไอเลิฟยู บางช่วงมีการร้องเพลงเราจะสู้ไปด้วยกันและชูกำปั้นไปด้วย

มวลชนภูเก็ตแห่ต้อนรับนายกฯ แน่นขนัดย่านเมืองเก่า



อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่ย่านเมืองเก่านั้นมีการวางกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเนื่องจากมีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม "คณะราษฎรภูเก็ต" ที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมฉายแสงเลเซอร์ข้อความต่างๆ ไปยังสถานที่สำคัญของภูเก็ต หนึ่งในนั้นก็คืออาคารใกล้ย่านเมืองเก่านั่นเอง

logoline