svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เเกนนำม็อบ เดินสายมอบตัว​ตามหมายจับ​สน.ปทุมวัน-ลุมพินี

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำม็อบเดินสายรับทราบข้อหาตามสน.ต่างๆ เคลียร์ความผิดปูทางเตรียมชุมนุมใหม่ ด้านหนุ่มเสื้อเหลืองใจกล้า โผล่ถาม การชุมนุมเป็นสิทธิ เเต่กระทบสิทธิคนอื่นได้หรือไม่

3 พฤศจิกายน 2563 นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพร้อมด้วยทนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม เปิดเผยหลังรับทราบข้อกล่าวหา จากการชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน โดยทนายความระบุว่า การรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน. ชนะสงคราม ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อกล่าวหา จากการชุมนุม พ.ร.บ.การจราจร และข้อหาทำให้เสื่อมเสียตามความผิด พ.ร.บ.โบราณสถาน ซึ่งทุกคนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
หลังรับทราบข้อกล่าวหา นายอรรถพล เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน และ สน.ลุมพินี ไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับ ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยได้รับหมายเรียกจึงได้ลงบันทึกประจำวัน เพื่อจะเดินทางไปสน.ปทุมวัน เพราะเพิ่งทราบว่ามีหมายจับที่ สน.ปทุมวัน และสน.ลุมพินีด้วย และตามกระบวนการเจ้าหน้าที่จะต้องปล่อยตัวกลับ ไม่มีอำนาจฝากขังเนื่องจากเป็นการปรากฎตัวต่อหน้าพนักงานสอบสวนตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา ไม่มีอำนาจฝากขัง เพราะไม่ใช่การจับกุม

เเกนนำม็อบ เดินสายมอบตัว​ตามหมายจับ​สน.ปทุมวัน-ลุมพินี

เเกนนำม็อบ เดินสายมอบตัว​ตามหมายจับ​สน.ปทุมวัน-ลุมพินี

ระหว่างที่นายอรรถพลและทนายความให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายยอดฉัตร เพชรช่อ อายุ 42 ปี สวมเสื้อเหลือง ปักข้อความทรงพระเจริญ เดินเข้ามาด้านหน้าสน.ชนะสงครามเพื่อรับฟังการให้สัมภาษณ์ พร้อมตะโกนถามระหว่างการให้สัมภาษณ์ ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ เเต่กระทบสิทธิคนอื่นได้หรือไม่ และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้สร้างความวุ่นวาย เเต่มาเพื่อเเสดงให้เห็นว่า คนเห็นต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้ และอยากบอกว่า การชุมนุมปิดถนนที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนให้ตนเองและผู้อื่น หากชุมนุมไม่สร้างความเดือดร้อนก็สามารถทำได้

เเกนนำม็อบ เดินสายมอบตัว​ตามหมายจับ​สน.ปทุมวัน-ลุมพินี

ด้านทนายตอบว่า ชุมนุมหากถูกละเมิดสิทธิ์ก็ต้องไปร้องดำเนินคดีได้อยู่เเล้ว ซึ่งหากละเมิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไม่ใช่เป็นศาลเตี้ยมาทำร้ายร่างกายกัน
ทั้งนี้ ในวันนี้มีแกนนำและเเนวร่วมมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหา จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 และ 20 กันยายนที่ผ่านมา จำนวน 11 คน จาก 17 คน

logoline