svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อดีตนักวิ่งทีมชาติ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง "ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรวดี ศรีท้าว" อดีตนักวิ่งทีมชาติ โพสต์หลังร่วมเฝ้าฯรับเสด็จ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง ระบุ "พี่คิดพี่เชื่อพี่รักพี่ศรัทธาพี่เทิดทูนของพี่" "พี่ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เรวดี ศรีท้าว อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Reawadee Srithoa หลังจากเธอ ได้ไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ระบุว่า
" #ไม่กลัวทัวร์ลงเหรอ ตอนที่พี่ยืนเพื่อพักเข่าพี่มีพี่คนหนึ่งถามพี่ว่ามานี่ใส่เสื้อเหลืองไม่กลัวโดนทัวร์ลงเหรอ พี่ถามว่าทำไมต้องกลัวพี่ไม่เคยกลัวใครเพราะใจพี่รักและเทิดทูนพระมหากษัตริย์มาตั้งแต่เกิดแล้ว ใครกล้าเอาทัวร์เข้ามาพี่ตอบกลับแบบสุภาพนิ่มๆที่พวกเขาจะไม่กล้าเข้ามาในพื้นที่ของพี่อีกค่ะ พี่ตอบไปแบบนี้ค่ะ

อดีตนักวิ่งทีมชาติ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง "ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

เรวดี ระบุต่อว่า "#พี่คิดพี่เชื่อพี่รักพี่ศรัทธาพี่เทิดทูนของพี่ #พี่ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์ พี่ไม่สนใจพี่ไม่ให้ราคานักการเมืองบางคนที่ในชีวิตไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติเข้ามาเพื่อหวังประโยชน์ ยิ่งจะมาเพื่อทำลายประเทศด้วยนี่ อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่แล้ว พี่ไม่ให้ราคา พี่เห็นสิ่งที่เขากำลังพยายามทำให้เกิดความขัดแย้งโดยจะดึงฟ้าลงต่ำ ฟ้ายังไงก็เป็นฟ้าต่อให้ขึ้นเครื่องบินไอพ่นยังไม่ถึงฟ้าเลย สะเออะจะอยากมาเทียบฟ้า"

อดีตนักวิ่งทีมชาติ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง "ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

เรวดี ระบุอีกว่า "แต่พี่ก็ใช้สติปัญญาอันน้อยนิดของพี่วิเคราะห์ แยกแยะ ด้วยตัวพี่ หน้าที่พี่คือเป็นพลเมืองไทยที่ดีสร้างประโยชน์ให้ประเทศ พี่เคยเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ออกไปบอกชาวโลกถึงความสวยงาม วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยให้ทั่วโลกทุกๆประเทศที่พี่ไปไม่ว่าจะในยุโรปหรืออเมริกาหรือแม้แต่ในอาเซียน"
"พี่บอกเล่าคนมาดูพี่แข่ง เพื่อน ๆ พี่ระดับเหรียญทองโอลิมปิค ทั้งนั้น ให้มาประเทศไทย แถมพี่ยังได้ช่วยนางงามที่มาประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่แล้วอีกต่างหาก พี่ถือเป็นหน้าที่ที่พี่จะช่วยเสริมถึงสิ่งดีๆของประเทศไทยให้โลกรู้ ใครที่พยายามสร้างเรื่องราวเลวๆหรือแย่ๆ พี่พยายามอย่างมากที่จะไม่ไปด่าไม่ไปช่วยพวกเขากระจายต่อด้วยการแชร์สิ่งที่พวกเขากำลังทำ พี่แค่ดู พี่รอวันเวลาที่พี่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงให้ชาวโลกรู้ว่าไทยเรามีดีแค่ไหน เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้เราเป็นไทจนทุกวันนี้ พี่ไม่ทะเลาะพี่ไม่หยาบพี่แค่บอกเล่าให้คนใกล้ตัวพี่ฟังถึงเรื่องราวที่พระมหากษัตริย์ไทยทรงทำมา"

อดีตนักวิ่งทีมชาติ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง "ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

เรวดี ระบุต่อว่า "พี่เลือกอธิบายบอกเล่าคนใกล้ตัวพี่ พี่ไม่ไปอธิบายหรือไปทะเลาะกับคนที่ไม่ฟัง ไม่เปิดใจฟัง พี่ว่าไม่มีประโยชน์ พี่เอาเวลาของพี่มาร่วมสร้างสิ่งที่มีประโยชน์ พี่สวมเสื้อเหลืองออกมาเป็นส่วนเล็กๆ ที่เมื่อรวมกันก็เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ให้ชาวโลกได้เห็นสื่อต่างชาติที่ทำข่าวเพื่อให้ไทยดูไม่ดี แต่เมื่อเผยแพร่ออกไปคนทั่วโลกเห็นหมด พี่รอและพี่เลือกที่จะมา พี่ไม่มีความกลัวทัวร์หรืออะไร"
"พี่กินเงินเดือนรัฐ พี่ไม่ได้กินเงินจากพวกเขาเหล่านั้น พวกเขาไม่ได้เลี้ยงครอบครัวพี่ รัฐต่างหาก ประเทศนี้ต่างหาก ที่ทำให้พี่และครอบครัวมีแผ่นดินที่อบอุ่น มีพระมหากษัตริย์พระราชินีและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกๆพระองค์ ที่พี่เทิดทูนเหนือเกล้า พี่มีหน้าที่ที่จะทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เสื่อมเสีย พี่ไม่เอาเสื้อเหลืองที่พี่ใส่ไปสร้างความขัดแย้งเพิ่มด้วยความเกลียดชัง พี่ยึดตามพระราชดำรัส ความเมตตาเท่านั้นที่เอาชนะความเกลียดชัง พี่ใส่เสื้อเหลืองด้วยใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้ม พี่ไม่ให้ความโกรธเกี้ยวมาบดบังใบหน้าที่สวยงามของสีเหลืองที่รายล้อมรอบตัวพี่ พี่จึงปลื้มใจ อิ่มเอมใจเหลือเกิน #รักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ #รักชาติศาสน์กษัตริย์ #รักเธอประเทศไทย"

อดีตนักวิ่งทีมชาติ เผย ไม่กลัวทัวร์ลง "ชัดเจนเสมอเรื่องรักชาติศาสน์กษัตริย์"

logoline