svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมฟังทุกเสียงและดำเนินทุกอย่างให้เป็นธรรมเท่าเทียม

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ลั่นรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย และยึดมั่นใช้กลไกสภาฯแก้ปัญหา วอนทุกคนช่วยทำบ้านเมืองให้สงบ พร้อมขอบคุณประชาชนเกาะสมุย-ภูเก็ต แสดงความสามัคคี-รักชาติ-ศาสนา-กษัตริย์ เพื่อคงอัตลักษณ์-ประเพณีให้ชาติเข้มแข็ง

3 พฤศจิกายน 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ณ โรงแรมสเปซ บีช รีสอร์ทไม้ขาว จ.ภูเก็ต ว่า วันนี้ (3พ.ย.) ส่วนตัวขอชี้แจงในเรื่องของการลงพื้นที่มาประชุม ครม. ส่วนคำถามการเมืองต่างๆไม่ขอตอบ เพราะต้องการให้ประชาชนนั้น รับรู้ว่ารัฐบาล เอาจริงกับการแก้ปัญหา ทั้งเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจ ขณะที่การมาครั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น 

ส่วนการผ่อนปรนมาตรการโดยการเปิดรับนักท่องเที่ยวนั้น จะมีการดำเนินการคัดกรองอย่างเหมาะสมและเข้มงวด และจะฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับฐานรากมากยิ่งขึ้น รวมถึงมาตรการทางด้านการเงินการคลัง ที่ครม.ได้อนุมัติไปก่อนหน้านี้ ก็เพื่อให้เกิดการจ้างงานได้ต่อ และมีเงินหมุนเวียนในระบบ

"การประชุมในวันนี้ทั้งภาครัฐและเอกชน ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ ได้มีการเสนอมาตรการ และโครงการต่างๆ โดยได้เสนอแผนการเยียวยา ฟื้นฟูเพื่อเตรียมแผนการท่องเที่ยว ทั้งวันนี้และในอนาคต พร้อมพัฒนาการท่องเที่ยวให้ดีมากขึ้น เพราะชาวภูเก็ตและสมุยอาศัยรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลักถึง 90%  ซึ่งข้อเสนอต่างๆเหล่านี้ รัฐบาลก็รับไว้หมด โครงการใดที่สามารถทำได้ก็จะทำโดยเร็ว โครงการใดที่ยังต้องศึกษาก็ต้องหารือ เพื่อรวบรวมข้อมูล การที่จะทำอะไรจะต้องเป็นธรรมทั่วถึงและเท่าเทียม" นายกฯ กล่าว

"บิ๊กตู่"ลั่นพร้อมฟังทุกเสียงและดำเนินทุกอย่างให้เป็นธรรมเท่าเทียม

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างจะดำเนินการได้ ก็ขอให้ทุกคนทำบ้านเมืองให้สงบ และตนจะทำให้ดีที่สุด ขณะที่นโยบายเรื่องความมั่นคงมั่งคั่ง และยั่งยืนนั้น ได้ทำตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยถือว่ามีผลงาน แต่การรับรู้อาจจะทำได้ไม่ดีมากนัก ซึ่งก็ต้องมีการปรับรูปแบบใหม่ ให้ประชาชนรับรู้ถึงแผนในแต่ละระยะ ว่าดำเนินการไปแล้วอย่างไรบ้าง

"ผมฟังความเห็นของทุกคน ทุกพวก ทุกฝ่าย รัฐบาลต้องใช้กลไกปกติของรัฐบาล และกลไกของสภาฯ ในการแก้ปัญหา รัฐบาลจำเป็นต้องยึดมั่น และอาศัยกระบวนการยุติธรรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชน ทุกคนในประเทศนี้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ส่วนตัวขอขอบคุณการต้อนรับของประชาชนที่เกาะสมุยและภูเก็ต ซึ่งทำให้ได้เห็นถึงความรักความสามัคคี ความรักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ที่แสดงออกมา ทำให้รู้สึกตื้นตัน แม้กระทั่งประชาชนในกรุงเทพฯ ที่ทุกคนได้แสดงเจตนาถึงความบริสุทธิ์ จะทำให้ประเทศชาติปลอดภัย ซึ่งทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง และทุกอย่างต้องเริ่มต้นด้วยความสงบเรียบร้อย เริ่มต้นด้วยสิ่งที่ถูกต้อง มีวัฒนธรรม อัตลักษณ์และประเพณี ซึ่งจะทำให้ชาติเข้มแข็ง

logoline