svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สิระ อัดรมว.ยุติธรรม ปมแกนนำ"คณะราษฏร"รักษาตัวรพ.

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส. สิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย ดับเครื่องชนรมว.ยุติธรรม กรณี 3 ผู้ต้องขัง "เพนกวิน - รุ่ง - ไมค์ " รักษาตัวในโรงพยาบาล แต่บรรยากาศเข้าเยี่ยมเหมือนปาร์ตี้ ตั้งข้อสังเกตุรักษาตัวโรงพยาบาลหรูใครออกค่าใช้จ่ายให้ เตรียมขอมติจากคณะกรรมาธิการ ให้เชิญรมว.สมศักดิ์ เทพสุทิน เข้าชี้แจง

สิระ อัดรมว.ยุติธรรม   ปมแกนนำ"คณะราษฏร"รักษาตัวรพ.


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ขอตั้งคำถามไปถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  กรณีที่มีผู้ต้องหาที่มีหมายศาล ทั้ง 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำคณะราษฎร ได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลพระราม 9 และมีการเข้าเยี่ยมบุคคลทั้ง 3 เหมือนการจัดปาร์ตี้




สิระ อัดรมว.ยุติธรรม   ปมแกนนำ"คณะราษฏร"รักษาตัวรพ.







"ประเด็นที่อยากตั้งคำถามคือ เป็นความเหลื่อมล้ำต่อผู้ต้องขังรายอื่นหรือไม่ ถ้าเป็นผู้ต้องขังคดีทางการเมืองสามารถทำได้ใช่หรือไม่ ไม่ต้องขังตามสถานที่ตามกฎหมาย เลือกโรงพยาบาลตามอำเภอใจได้อย่างไร บ้านเมืองนี้ไม่มีกฎระเบียบอะไรทั้งสิ้นใช่หรือไม่ เราไม่ยึดหลักนิติธรรมนิติรัฐ การเสมอภาค ระเบียบของกระทรวงยุติธรรมกันแล้วใช่ไหม อยากให้ท่านตรวจสอบผู้ต้องขังเหล่านี้ว่าได้รับอภิสิทธิ์อะไร"






สิระ อัดรมว.ยุติธรรม   ปมแกนนำ"คณะราษฏร"รักษาตัวรพ.







นายสิระ กล่าวต่อว่า ขอถามกลับไปยัง โรงพยาบาลพระราม9 ว่า กรณีนี้มีการอกค่าใช้จ่ายเองหรือไม่ หรือมีผู้อื่นออกค่าใช้จ่ายให้กับผู้ต้องขังเหล่านี้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ ในวันพรุ่งนี้(4 พ.ย.) จะนำเรื่องของผู้ต้องขังที่ไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม9 เข้าที่ประชุมของคณะกรรมาธิการฯ เพื่อขอให้มีมติเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเข้ามาชี้แจงว่ามีกฎระเบียบอะไรรองรับ ปล่อยให้กระทำแบบนี้ได้อย่างไร ทั้ง 3 คน ได้รับอภิสิทธิ์อะไร ที่สำคัญคือโรงพยาบาลของรัฐไม่สามารถรักษาบุคลล ทั้ง 3 ใช่หรือไม่

สิระ อัดรมว.ยุติธรรม   ปมแกนนำ"คณะราษฏร"รักษาตัวรพ.

logoline