svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘หนุ่มต่างชาติ’อัดคลิป แฉม็อบฯ’มีทุนหนุนหลัง

03 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองไทยประเด็นม็อบฯ ยังคงยืดเยื้อ และถูกจับตามองจากทั่วโลก ล่าสุดนั้นมีหนุ่มต่างชาติ อัดคลิปวีดีโอ ออกมาแฉม็อบราษฎร และการมีตัวตนอยู่ของเบื้องหลังการปลุกระดมครั้งนี้ แถมออกมาอธิบายความเข้าใจผิดในสถาบันพระมหากษัตริย์แบบชัดเจน ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของคนในโลกออนไลน์

การเมืองไทยยังคงร้อนแรง ในประเด็นการเรียกร้องของกลุ่มม็อบราษฎร ซึ่งหลาย ๆ ครั้งที่มีเนื้อหาจากฝั่งเห็นต่าง ออกมาเปิดเผยว่า ม็อบดังกล่าวนั้นมีเบื้องลึก เบื้องหลัง มีผู้สนับสนุนให้เกิดความแตกแยก ล่าสุดมีคลิปวิดีโอหนึ่ง ในยูทูปที่เป็นชาวต่างชาติ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นม็อบราษฎร ที่เกิดขึ้นประหนึ่งเป็นการตอกย้ำชี้ชัดว่า การเคลื่อนไหวของม็อบดังกล่าวนั้น มีคนชัดใยอยู่เบื้องหลังจริง ๆ พร้อมกับออกมาแฉแบบจัดเต็ม ถึงแหล่งที่มาของเงินทุน และกลุ่มอวตารที่คอยปลุกปั่นอยู่ในโลกออนไลน์

‘หนุ่มต่างชาติ’อัดคลิป แฉม็อบฯ’มีทุนหนุนหลัง

‘หนุ่มต่างชาติ’อัดคลิป แฉม็อบฯ’มีทุนหนุนหลัง

โดยคลิปวีดีโอดังกล่าว มีความยาวเกือบ 10 นาที ใช้ชื่อว่า4 Myths About the Thai Monarchy Spread by US-Funded Protest Leadersโดยโพสต์ผ่านทางชาแนลLand Destroyerเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2020 ที่ผ่านมา โดยหนุ่มต่างชาติรายดังกล่าว ได้ไขข้อข้องใจในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันอันสูงสุดของประเทศไทย ซึ่งถูกให้ร้ายโดยกลุ่มคนบางกลุ่ม ที่มีหน่วยงานต่างชาติ คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง เพื่อที่จะล้มล้างสถาบันอันเป็นที่รักของชาวไทย

‘หนุ่มต่างชาติ’อัดคลิป แฉม็อบฯ’มีทุนหนุนหลัง



‘หนุ่มต่างชาติ’อัดคลิป แฉม็อบฯ’มีทุนหนุนหลัง




อย่างไรก็ตาม ชาวต่างชาติรายนี้ ยังระบุด้วยว่า สถาบันกษัตริย์ของประเทศไทย มีมานานหลายร้อยปี และเป็นสถาบันที่ช่วยปกป้องประเทศ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเมืองขึ้นในช่วงที่มีการล่าอาณานิคมจากฝั่งตะวันตก โดยประเทศไทย เป็นเพียงประเทศเดียวในเอเซีย ที่ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้น ซึ่งทำให้สถาบันกษัตริย์กลายเป็นที่รักและเคารพของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ
รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากคลิปวีดีโอ.ดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณะชน ได้มีผู้ติดตามจำนวนมาก ต่างเข้ามาคอมเม้นต์ และแสดงความคิดเห็นถึงการอธิบายเหตุและผลของหนุ่มต่างชาติรายนี้ ต่อมาได้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาแสดงความคิดเห็น และมีการข่มขู่ด่าทอ ด้วยถ้อยคำต่างๆ พร้อมกับขู่เอาชีวิตหนุ่มฝรั่งรายนี้ ที่ได้จัดทำคลิปออกมาเผยแพร่อีกด้วย

ขอบคุณที่มา : youtubeLand Destroyer#10 Fight 10#มวยสุดมันส์#เชียร์ #หมอเจี๊ยบ #10 Fight 10 ซีซั่น 2

logoline