svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อานนท์ นำภา" พร้อมพวกพ้นคุกแล้ว.!

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปล่อยตัว "อานนท์ นำภา" พร้อมพวกแล้ว หลังศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขัง เนื่องจากครบกำหนดฝากขังที่สิ้นสุด ทันทีที่ก้าวพ้นประตู ขึ้นปราศรัยบนรถกระบะติดลำโพง ยืนยันจะชุมนุมกันต่อ โดยยึดหลัก 3 ข้อเรียกร้องเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.02 น. วันที่ 3 พ.ย.2563 เรือยจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้ทำการปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันชุมนุมที่สนามหลวง และปักหมุดคณะราษฎร 2563 และนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสุรนาท แป้นประเสริฐ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันประทุษร้ายพระราชินี ที่ศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันประทุษร้ายพระราชินี กรณีที่ร่วมกันปิดล้อมขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา

"อานนท์ นำภา" พร้อมพวกพ้นคุกแล้ว.!


โดยทั้ง 4 คน ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังจากศาลอาญา ยกคำร้องขอฝากขัง เนื่องจากครบกำหนดฝากขังที่สิ้นสุดในวันนี้ ซึ่งทางเรือนจำจะต้องทำตามข้อกำหนดของศาล ซึ่งศาลไม่ได้ออกหมายปล่อย จึงต้องปล่อยตัวเมื่อครบกำหนดเวลา

"อานนท์ นำภา" พร้อมพวกพ้นคุกแล้ว.!

ทั้งนี้ ขณะที่ทั้ง 4 เดินออกจากจากเรือนจำพิเศษกรุเทพฯ ได้มีกลุ่มมวลชนเดินทางมารอเพื่อให้กำลังใจบริเวณด้านหน้าเรือนจำ โดยมีทีมการ์ดผู้ชุมนุม ตั้งแนวเดินหน้ากระดาน เพื่อมายังเวทีปราศรัยบริเวณหน้าเรือนจำ ริมถนนงามวงศ์วาน ฝั่งขาออก โดยระหว่างทีมการ์ดเคลียร์พื้นที่บริเวณนี้ ได้มีการกระทบกระทั่งระหว่างสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนที่ทั้ง 4 จะขึ้นปราศรัยบนเวทีที่เป็นรถกระบะกั้นคอก ติดเครื่องขยายเสียง พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ชุมนุม ตลอดจนประกาศจุดยืนตามข้อเรียกร้อง

"อานนท์ นำภา" พร้อมพวกพ้นคุกแล้ว.!


นายอานนท์ นำภา หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า กระบวนการต่อสู้มาไกลจนจะถึงเส้นชัยแล้ว ที่ผ่านมาทำให้เห็นว่า แม้จะไม่มีแกนนำ ก็ยังมีประชาชนออกมาเคลื่อนไหว พร้อมกับยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุม หากมีการนัดชุมนุมกันอีก โดยยึดหลักข้อเรียกร้อง 3 ข้อเหมือนเดิม

"อานนท์ นำภา" พร้อมพวกพ้นคุกแล้ว.!



ขณะที่ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข กล่าวว่า การถูกคุมขังในเรือนจำ ทำให้รู้ว่าตนตกเป็นเหยื่อของการแก้แค้น มากกว่าการแก้ไข แต่ก็ยังมีขวัญกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทำการปล่อยตัวกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 4 คนแล้ว ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับในคดีอื่นมาขออายัดตัวไปดำเนินคดีต่อแต่อย่างใด  จากนั้นเวลา 00.50 น.นายอานนท์ ได้ประกาศยุติการชุมนุม ทีมการ์ดได้นำตัว ทั้ง 4 คนลงจากรถปราศรัย ก่อนนำขึ้นรถยนต์ที่จอดรอไว้ แล้วแล่นออกไปทันที

logoline