svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ พรรณิการ์" แจงปล่อย 4 ผู้ต้องหา ยังไม่ถือเป็นชัยชนะ

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่อ พรรณิการ์ สังเกตุการณ์ปล่อยตัว 4 ผู้ต้องหาคดีชุมนุม ระบุยังไม่ถือเป็นชัยชนะปชช. อย่ารีบดีใจ ซัด รบ.ตาสว่างได้แล้ว แก้ปัญหาให้ถูกจุด ระบุศาลทำถูกต้องกู้ศรัทธา สถานการณ์คลี่คลาย



เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 2 พฤศจิกายนที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้าเดินทางมาสังเกตการณ์การปล่อยตัวนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายอานนท์ นำภา นายเอกชัยหงส์กังวาน และนายสุรนาถ แป้นประเสริฐ ภายหลังศาลอาญายกคำร้องฝากขังในความผิดเกี่ยวกับคดีการชุมนุมพร้อมกล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องการปล่อยตัวบุคคลทั้ง 4 ตนก็รีบมาแต่เนื่องจากติดภารกิจประชุมช่วงดึก คงไม่อาจรอได้ตนเชื่อว่านี่ไม่ใช่ชัยชนะของประชาชนที่เราจะรีบไปดีใจกันก่อนเพราะประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญกำหนด




ตอนนี้ศาลได้ทำสิ่งที่ถูกต้องซึ่งจะกู้ความศรัทธา ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย นำไปสู่การประนีประนอมกันได้หากรัฐบาลต้องการประนีประนอมก็คงไม่จับผู้เห็นต่างไปขังคุก


"ช่อ พรรณิการ์" แจงปล่อย 4 ผู้ต้องหา ยังไม่ถือเป็นชัยชนะ


น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่าทั้งนี้ผู้ที่เรียกร้องย่อมพร้อมที่จะเจรจาแต่คนไม่พร้อมคือผู้มีอำนาจฝ่ายรัฐบาลครั้งนี้รัฐบาลแก้ปัญหาผิดจุด ควรจะตาสว่างได้แล้ว หากการเจราจาไม่ประสบความสำเร็จหรือรัฐบาลไม่จริงจังที่จะฟังเสียงของประชาชน การชุมนุมที่ผ่านมาหลานสัปดาห์ถือเป็นฉันทามติของประชาชนที่ไม่มีแกนนำ ซึ่งล้วนแต่ต้องการให้แก้ไขตามเรียกร้อง 3ข้อ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีต้องลาออก,แก้รัฐธรรมนูญใหม่ และปฏิรูปสถาบันหากไม่ได้รับการแก้ไขตามข้อเรียกร้องก็เชื่อว่าประชาชนยังคงจะชุมนุมประท้วงกันต่อไป

logoline