svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กำนันตุ้ย"สมัครชิงนายก อบจ.ราชบุรี

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กำนันตุ้ย" เปิดตัว "กลุ่มพัฒนาราชบุรี" ลุยเลือกตั้งท้องถิ่น ส่งผู้สมัคร ส.อบจ.ครบ 30 เขต ลั่นต้องขับเคลื่อน-พัฒนา-แก้ไข -บูรณาการ ตั้งแต่ระดับ หมู่บ้าน -ตำบล - อำเภอ สู่จังหวัดพร้อม

2 พฤศจิกายน 2563 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มพัฒนาราชบุรี ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. ราชบุรี ทั้ง 30 เขต ขึ้นรถบัสมาสมัคร ส.อบจ.พร้อมกัน ที่โรงยิมเนเซียม จ.ราชบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จ.ราชบุรี เปิดการรับสมัครนายก อบจ. และ ส.อบจ.



โดยนายวิวัฒน์ กล่าวภายหลังสมัครรับเลือกตั้ง ว่า กลุ่มพัฒนาราชบุรี ตัดสินใจส่งผู้สมัคร ส.อบจ. ครบทั้ง 30 เขต เพราะจ.ราชบุรี มี 10 อำเภอ 104 ตำบล 975 หมู่บ้าน แต่ละพื้นที่ของจังหวัด ต่างมีปัญหาที่แตกต่างกัน ดังนั้น การขับเคลื่อนและแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือ ต้องบูรณาการ ขับเคลื่อนการทำงาน จากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ สู่ อบจ. เพื่อจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดตอบโจทย์ประชาชน ตนจึงตัดสินใจส่งสมาชิก อบจ. ครบทุกเขต โดยรวบรวมบุคคลที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือ ชาวราชบุรีต้องอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทัดเทียมกับจังหวัดหัวเมืองใหญ่



นอกจากนี้ ส.อบจ.ทั้ง 30 คน ที่ลงรับสมัครนั้น ทำงานใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว บางคนเป็น อดีต ส.อบจ. บางคนเป็นผู้นำชุมชน ทุกคนรู้ดีว่าปัญหาในพื้นเป็นอย่างไร และต้องพัฒนาอย่างไรบ้าง เวลานี้ทางกลุ่มพัฒนาราชบุรีกำลังนำปัญหาต่างๆมาสรุปและจะกำหนดเป็นนโยบายเพื่อขับเคลื่อนการแก้ปัญหาภาพใหญ่ในจังหวัด



"กลุ่มพัฒนาราชบุรี พร้อมแล้วที่จะสู้ด้วยนโยบาย พวกเราเป็นกลุ่มคนราชบุรีที่รักบ้านเกิด และหวังจะพัฒนา เพื่อให้พี่น้องชาวราชบุรีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งนโยบายต่างๆเราจะเปิดในอีกไม่นานนี้ ซึ่งผมเชื่อว่า จะตรงใจพี่น้องชาวราชบุรีอย่างแน่นอน ขอให้เชื่อมั่น และมั่นใจในตัวพวกเรา เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน" นายวิวัฒน์ กล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น นายวิวัฒน์ พร้อมผู้สมัครทั้ง 30 เขตได้ขึ้นรถบัสไปสักการะศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เพื่อเป็นการขอพรและเป็นความศิริมงคลในการสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ ซึ่งนายวิวัฒน์ ได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครหมายเลข 3

logoline