svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ในหลวง" ทรงรับฎีกาแผ่นกระดาษ

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ในหลวง" ทรงห่วงใยพสกนิกร พระองค์ทรงรับเศษแผ่นกระดาษจากประชาชน ที่นำมาถวายฎีกา พร้อมกับตรัสกับข้าราชบริพารว่า "นี่ เก็บไว้ให้ดี อย่าให้หายนะ ถึงบ้านจะไปอ่าน เก็บให้ดีละ"

ภายหลังจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสด็จพระราชดำเนินเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน เป็นเครื่องทรงฤดูหนาว ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง จากนั้นจึงได้เสด็จเยี่ยมประชาชนนับแสนคน ที่เดินทางมารอรับเสด็จ พร้อมทั้งกล่าวทักทาย และโบกพระหัตถ์ ให้กับประชาชนโดยไม่ถือพระองค์
        

"ในหลวง" ทรงรับฎีกาแผ่นกระดาษ



  ทั้งนี้ ในขณะที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมพสกนิกรอยู่นั้น ได้มีประชาชนที่มารับเสด็จรายหนึ่ง ยื่นแผ่นกระดาษให้กับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นใบฎีกา โดยพระองค์ท่านทรงรับใบฎีกาฉบับดังกล่าวเอาไว้ พร้อมกับทรงทอดพระเนตร และทรงแย้มพระสรวล และทรงยื่นแผ่นกระดาษ ให้กับข้าราชบริพาร โดยพระองค์ทรงรับสั่งกำชับด้วยว่า "นี่ เก็บไว้ให้ดี อย่าให้หายนะ ถึงบ้านจะไปอ่าน เก็บให้ดีละ"



 อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียล โดยผู้โพสต์ภาพและข้อความเป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับได้ถ่ายคลิปภาพบันทึกเอาไว้ ซึ่งต่อมาได้มีการนำมาโพสต์ลงในโลโซเชียล พร้อมกับข้อความที่ "ในหลวง" ของคนไทย ทรงห่วงใยประชาชนทุกคน และถึงแม้จะเป็นเพียงแค่เศษกระดาษแผ่นเล็กๆ ที่เขียนข้อความร้องทุกข์ แต่พระเจ้าอยู่หัวของคนไทย ก็ไม่เคยละทิ้งไปเลยแม้แต่น้อย และสิ่งที่เกิดขึ้น จึงทำให้ประชาชนคนไทยกว่า 60 ล้านคน รักในหลวงของเรา

อ่านข่าว -  "ในหลวง" ทรงตอบ CNN "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

logoline