svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือก’อบจ.ย่าโม’เข้ม ดัน’คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา(โคราช) มีความเข้มข้น พอสมควร เมื่อพรรคใหญ่พลิกโผดัน "คุณนายแป้งมัน" สายภูมิใจไทย ยึด อบจ. 4 พันล้าน ขณะที่อดีตนายก อบจ. ยังเดินหน้าสู้ แม้มีสัญญาณว่าให้ถอยแล้วก็ตาม

การเมืองระดับชาติว่าร้อนแล้ว การเมืองระดับท้องถิ่นก็ไม่แพ้กัน อย่างที่หลายคนทราบกันดี ว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หรือ อบจ. โคราช มีงบประมาณมาก 3-4 พันล้านบาท เกือบเท่างบฯบางกระทรวง และอาจจะมากกว่าบางกระทรวงด้วยซ้ำ ทำให้สมรภูมิเลือกตั้งท้องถิ่นนครราชสีมา มีการแข่งขันกันสูงโดยเฉพาะ ส.อบจ.โคราช มีมากที่สุดถึง 48 คน

ล่าสุดมีข้อมูลว่า ในส่วนของเก้าอี้นายก อบจ.นครราชสีมา นั้นพรรคและกลุ่มการเมืองเตรียมส่งผู้สมัครนายก อบจ.ลงชิงชัยมากกว่า 7 คน แต่ชั่วโมงนี้ คงเหลืออยู่ไม่กี่คน เมื่อ "เนวิน ชิดชอบ" และ "อนุทิน ชาญวีรกูล" เปิดไฟเขียวให้ "วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" รมช.พาณิชย์ ส่งคู่ชีวิต "แม่หน่อย" ยลดา หวังศุภกิจโกศล ลงสนามนายก อบจ. ทั้งนี้ยังมีข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ และพรรคชาติพัฒนา ก็พร้อมสนับสนุน "แม่หน่อย เอี่ยมเฮง" สานฝันยึด อบจ.โคราช อีกแรง จนเป็นที่จับตามอง และหากเป็นไปตามข้อมูลถือเป็นตัวเต็งที่จะนั่งเก้าอี้นายก อบจ.หญิง ของเมืองย่าโม 

   

เลือก’อบจ.ย่าโม’เข้ม ดัน’คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

โดยเมื่อวันที่19ต.ค.2563ที่ผ่านมาณศูนย์การเรียนรู้โครงการเนื่องมาจากพระราชดำรินิคมการเกษตรพืชอาหารและพืชพลังงานทดแทนบ้านดอนไร่หมู่12ต.กุดโบสถ์อ.เสิงสางจ.นครราชสีมาอันเป็นฐานที่มั่นการเมืองของ"กำนันป้อ"วีรศักดิ์หวังศุภกิจโกศลรมช.พาณิชย์และเจ้าของโรงแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรมได้มีนักการเมืองท้องถิ่น55คนรวมตัวกันมาร้องขอให้"เจ้หน่อย"หรือยลดาหวังศุภกิจโกศลลงสมัครนายกอบจ.นครราชสีมา

นี่ถือเป็นวิถีทางการเมืองอย่างหนึ่งในโคราชกำนันป้อผู้มากบารมีในพื้นที่อ.โชคชัยอ.ครบุรีอ.เสิงสางและอ.หนองบุญมากจริงๆแล้วชาวบ้านในพื้นที่4อำเภอที่ปลูกมันสำปะหลังจะรู้จัก"เจ้หน่อย"หรือ"แม่หน่อย"เป็นอย่างดีในบทบาทที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน(เอี่ยมเฮง)อ.เสิงสางและนักพัฒนาท้องถิ่นที่ดูแลกลุ่มเยาวชนไปจนถึงถึงผู้สูงอายุในพื้นที่มาโดยตลอดที่มีสโลแกนว่า"ฮักกันบ่ทิ้งกัน"

เลือก’อบจ.ย่าโม’เข้ม ดัน’คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

ทั้งนี้อีกหนึ่งบุคคลที่กำลังวางแผนทวงแชมป์คืนอย่าง"หมอแหยง"นพ.สำเริงแหยงกระโทกอดีตนายกอบจ.นครราชสีมาที่ตัดสินใจย้ายบ้านจากเพื่อไทยมาอยู่ภูมิใจไทยหลังเกมพลิกเมือพรรคภูมิใจไทยได้ดัน"คุณนายแป้งมันพันล้าน"ขึ้นไปทำหน้าที่แทนจนเกิดการเปลี่ยนฝั่งซึ่งชาวนครราชสีมารู้ดีสมัยที่"หมอแหยง"เป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนั้นได้เป็นผู้ก่อตั้งอสม.ทั้ง32อำเภอและยังมีตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุขพ่วงมาด้วย

เลือก’อบจ.ย่าโม’เข้ม ดัน’คุณนายแป้งมัน ปะทะ 'หมอแหยง'

มีรายงานข่าวจากโคราชว่าหมอแหยงยังเดินหน้าจัดทีมลงสมัครนายกอบจ.นครราชสีมาแม้จะรู้สัญญาณจาก"บ้านใหญ่บุรีรัมย์"ว่าให้หมอแหยงหลีกทางและถอยแล้วก็ตามซึ่งประเด็นนี้ก็ต้องตามต่อกันเหมือนกับการเมืองระดับประเทศที่กำลังร้อยระอุในตอนนี้

logoline