svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เรารักในหลวง

02 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประมวลภาพเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ ประชาชนนับแสนเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ต่างร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ พร้อมนำผ้าเช็ดหน้าปูที่พื้น และกราบพระบาท ในขณะที่พระองค์ท่านเสด็จผ่าน

ภาพเหตุการณ์ที่ต้องจารึเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยอีกหน้าหนึ่ง เมื่อประชาชนชาวไทยนับแสนคน ต่างพร้อมใจมารอเข้าเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝน เป็นเครื่องทรงฤดูหนาว ถวายพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร(พระแก้วมรกต) ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

เรารักในหลวง



เรารักในหลวง


เรารักในหลวง



เรารักในหลวง


ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยทรงพระราชดำเนินออกจากศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ไปยังถนนจักรีจรัณย์ เสด็จออกประตูวิเศษไชยศรี แล้วเลี้ยวขวาสู่ถนนหน้าพระลาน เพื่อทรงเยี่ยมราษฎรที่มาเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ ทรงโบกพระหัตถ์ และแย้มพระสรวล พร้อมทั้งมีพระราชปฏิสันถารกับราษฎรอย่างใกล้ชิดตลอดสองฝั่งถนน ที่มารอชื่นชมพระบารมี โดยทุกคนต่างสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ดังกึกก้องตลอดเส้นทางที่เสด็จฯ ผ่าน
อ่านข่าว -  "ในหลวง" ทรงตอบ CNN "ประเทศไทยคือดินแดนแห่งการประนีประนอม"

อย่างไรก็ตาม การเสด็จเยี่ยมราษฎร์ที่มาเฝ้ารับเสด็จในครั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเป็นภาพนิ่ง และคลิปวีดีโอ. ในขณะที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี เสด็จเยี่ยมประชาชน พร้อมกับส่งภาพเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ให้กับครอบครัวที่อยู่ในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ได้ร่วมกันปลาบปลื้มในพระเมตตาของพระองค์ท่าน ที่ทรงอนุญาติให้พสกนิกรได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด โดยที่ไม่ถือพระองค์

เรารักในหลวง



เรารักในหลวง


การเสด็จเยี่ยมพสกนิกรที่มารอเข้าเฝ้าในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้พสกนิกรปลื้มปิติแล้ว ประชาชนจำนวนมากยังลั่นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ที่ได้เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด หลายรายได้นำผ้าเช็ดหน้ามาปูเอาไว้ที่พื้น ในขณะที่พระองค์ท่านเสด็จผ่าน และกราบลงไปที่พระบาท พร้อมกับร้องไห้ออกมาด้วยความตื้นตันใจ โดยทุกคนต่างเปล่งเสียงอย่างพร้อมเพลียงกันว่า "ทรงพระเจริญ" และ "เรารักในหลวง"

logoline