svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

‘ผนึกกำลัง’อัพสกิล เสริมทักษะดิจิทัลสู่ลูกบ้านแสนสิริ

01 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุด บ. แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ ทำความร่วมมือกับพันธมิตรด้านการศึกษา โดยมี Skooldio หรือบริษัท สคูลดิโอ จำกัด บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี ในเครือบริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตร เพื่อเผยทักษะดิจิทัลให้แก่ลูกบ้าน ภายใต้แนวคิด "Platform of the Future" เพื่อก้าวสู่อาชีพที่เป็นที่ต้องการของหลากหลายธุรกิจในอนาคตได้อย่างสำเร็จ

   กิจกรรมความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอผ่านเว็บไซต์ของแสนสิริ ซึ่งพาร์ทเนอร์แต่ละสถาบัน ประกอบด้วย  Skooldio Chris English และ EduSmith มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดยมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัว เพื่อแผ่ขยายทักษะดิจิทัลไปยังกลุ่มคนที่กว้างขึ้น ซึ่งทาง Skooldio จะเน้นสอนเรื่องทักษะใหม่ๆ และสร้างความตระหนักรู้ (Awareness) ว่าอาชีพสมัยใหม่และทักษะสมัยใหม่มีอะไรบ้าง  ซึ่งวันนี้ เกือบทุกอาชีพ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ดังนั้น ทุกสายอาชีพ จึงต้องการพัฒนาทักษะของตัวเอง โดยเฉพาะทักษะด้านดิจิทัล ตลอดจนทักษะการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือสมัยใหม่ ซึ่งรวมถึงเครื่องมือเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล ที่จะทำให้อาชีพของแต่ละคนพัฒนาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเมื่อรู้แล้ว จะสามารถนำไปต่อยอดอย่างไรให้เกิดผลสำเร็จ โดยจะเน้นพูดในภาพกว้าง เพื่อให้ทุกคนเห็นภาพและเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นเด็กประถมจนถึงมัธยมปลาย หรือแม้แต่เด็กมหาวิทยาลัย เพื่อให้พวกเขาสามารถค้นหาสายการเรียนหรืออาชีพที่ใช่สำหรับตนเอง รวมไปถึงผู้ปกครองก็สามารถเข้ามาชมได้ เพื่อให้รู้ว่าลูกควรพัฒนาทักษะอะไรเพิ่ม และควรจะผลักดันลูกไปทางไหน เป็นต้น


‘ผนึกกำลัง’อัพสกิล เสริมทักษะดิจิทัลสู่ลูกบ้านแสนสิริ

              

โดยมี ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล หรือ ดร.ต้า Managing Director แห่ง Skooldio ในเครือบริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบการศึกษา และเป็นที่รู้จักในฐานะผู้พัฒนาหลักสูตรเพื่ออัพสกิลด้านเทคโนโลยีและทักษะยุคใหม่ให้แก่บุคลากร ผู้บริหาร และองค์กรต่างๆ ตลอดจนภาคการศึกษา ร่วมทั้งเป็นผู้พัฒนา Software เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กรชั้นนำของประเทศอีกมากมาย เผยถึงความร่วมมือครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ กับสถาบันการศึกษาและการเรียนรู้ชั้นนำของไทยครั้งนี้ว่า "จากที่แสนสิริกับ Skooldio มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในฐานะที่เราเป็นส่วนหนึ่งของ เลิร์น คอร์ปอเรชั่น ที่เป็นผู้ดูแลโรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยมฯซึ่งเป็นโรงเรียนในพื้นที่ของแสนสิริ ในด้านการจัดโปรแกรมการเรียนการสอน มีเป้าหมายให้โรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นการเรียนไปที่ตัวของนักเรียนแต่ละคน ให้เกิดการพัฒนา และได้เรียนในสิ่งที่พวกเขาอยากเรียน อยากเก่ง ตาม Passion และความถนัดที่มีโดยการร่วมมือระหว่างแสนสิริและ Skooldio ในครั้งนี้ นับว่ามีความลงตัวอย่างที่สุด เป็นการ Matching กันในเชิง Audience ที่แสนสิริมี ขณะที่ Skooldio เองมีจุดแข็งในด้านคอนเทนต์ ซึ่งมองว่าจะเป็นสิ่งที่มาช่วยการกระตุ้นตลาดการเรียนรู้ให้เติบโตขึ้นไป พร้อมๆ กับการสร้างศักยภาพให้แก่ผู้คน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ไปจนถึงเยาวชน ให้พวกเขาสามารถมีอนาคตที่สำเร็จได้อย่างยั่งยืน

‘ผนึกกำลัง’อัพสกิล เสริมทักษะดิจิทัลสู่ลูกบ้านแสนสิริ




  ดร.ต้า แห่ง Skooldio ยังเสริมว่า "วันนี้ งานทุกสายอาชีพ ต้องการความคิดสร้างสรรค์ที่มากขึ้น ไม่ใช่การทำงานแบบรูทีนซ้ำๆ  ต้องเตือนตัวเองเสมอว่า "Non-Routine Creative Work" ซึ่งนี่ ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของทักษะใหม่ๆ ที่ต้องใช้ทั้งองค์ความรู้ที่เรียนมาเป็นทฤษฏี ผนวกกับประสบการณ์ที่สะสมมาเพื่อนำไปสู่ไอเดียใหม่ๆ และอีกสิ่งสำคัญคือ Mindset โดยเป้าหมายของเราคือต้องทำให้ทุกคนรู้สึกอยากที่จะเรียนรู้ ทำอย่างไรให้เขาสนใจ และอยากเข้าร่วมกิจกรรม ดังนั้นคอนเทนต์ที่นำเสนอ จะต้องมีความกระชับเข้าใจง่าย เพื่อสร้างความตระหนักรู้ที่ดี ทำให้ผู้ฟังรู้สึกตื่นเต้น และพร้อมที่จะก้าวไปสู่อาชีพในฝันอยากมุ่งมั่น และถูกทาง"

‘ผนึกกำลัง’อัพสกิล เสริมทักษะดิจิทัลสู่ลูกบ้านแสนสิริ



‘ผนึกกำลัง’อัพสกิล เสริมทักษะดิจิทัลสู่ลูกบ้านแสนสิริ


              ผู้สนใจ สามารถเข้าไปติดตามคอนเทนต์ดีๆ ที่จะสามารถสร้างความสำเร็จให้แก่ตนเองได้ทางช่องทางออนไลน์ของแสนสิริและสคูลดิโอ 

logoline