svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" แขวะ "อานันท์ " คนแก่จะกลับเป็นเด็ก

01 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา ไกรคุปต์" ตอกกลับ "อานันท์ ปันยารชุน" พูดคล้ายคนเพ้อ แขวะคนแก่จะกลับเป็นเด็ก สอนเป็นถึงอดีตนายกฯไม่ควรพูดไทยคำ อังกฤษคำ .

1 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เสนอแนะเรื่อง 250 ส.ว. เลือกนายกฯ ต้องยกเลิก พร้อมฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้รับฟังเสียงเรียกร้องและพยายามทำความเข้าใจกลุ่มเยาวชนที่ออกมาชุมนุม

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่านายกที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อานันท์ ปัญยารชุน ยอมรับว่าจำไม่ได้ เมื่อเห็นสภาพอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เฒ่าที่เป็นที่รักเคารพของพวกเราชาวไทย น่าเสียดายวันนี้ท่านพูดคล้ายคนเพ้อหรือหลงลืม ท่านพูด คล้ายท่านจำได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เคยเข้าสู่อำนาจ โดยไม่ต้องเลือกตั้ง มันผิดมา 7 ปีแล้ว แต่ท่านคงจะหลงลืม เพราะด้วยอายุของท่านไปว่า ตัวท่านเอง ก็เคยเข้าสู่อำนาจโดย ไม่ต้องเลือกตั้งเช่นเดียวกัน แต่ท่านคือดีงาม เป็นฮีโร่เข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง ส่วนคนอื่นคือผิด


อีกทั้งพูดคล้าย ถามพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องให้ลาออกหรืออย่างไร เสียดสี น่าผิดหวัง หรือว่าท่านเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ ลาออก หรือว่าท่านอยากเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่สามโดยไม่ต้องเลือกตั้ง อะไรก็ตามแต่ สภาพท่านมันหมดไปแล้ว ดูภาพที่โพสต์ด้วย การเปรียบเปรย ว่ารัฐบาลกับม็อบเยาวชนใช้คนละภาษา แล้วตัวท่านพูดภาษาอะไร ที่แน่ๆเกิดเป็นคนไทย และเป็นถึงอดีตนายกไม่ควรพูดไทยคำ อังกฤษคำ มันดูดัดจริตไม่ว่าจะพูดไทยหรือจะพูดแบบดัจจริต ท่านอาจไม่มีวันเข้าใจเหตุการณ์บ้านเมือง เพราะท่านไม่เคยเข้าสู่อำนาจโดยการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ได้แม้แต่ครึ่งความเป็นประชาธิปไตยที่ตัวดิฉันสัมผัสมาแล้วด้วยซ้ำ


ดังนั้น ไม่ว่าจะพูดแบบ digital หรือ analog ท่านอาจไม่เข้าใจ ครั้งแรกพล.อ.ประยุทธ เข้าสู่อำนาจ เพราะตอนนั้นมีปัญหาวิกฤตความแตกแยก ประเทศ shut down พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวได้สำเร็จ และเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติ พร้อมคำถามพ่วง Do you understand??? สุดท้าย ที่โบราณว่า คนแก่จะกลับเป็นเด็ก คือจริง ระดับผู้ใหญ่ในบ้านเมือง อาจเสียคนตอนแก่ เพราะทำตัวคล้ายเป็นเด็กที่เอาแต่ใจไม่เอาเหตุผลไม่ฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ยึดติดอำนาจพิพากษาใครถูกใครผิด

"ปารีณา" แขวะ "อานันท์ " คนแก่จะกลับเป็นเด็ก

logoline