svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาวหนองคายร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงคึกคัก

31 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวหนองคาย ร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงกันอย่างคึกคัก เน้นกระทงวัสดุธรรมชาติ แถมแต่งฮาโลวีนผสมผสานสร้างสีสัน เว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย ช่วงป้องกันการระบาดของโควิด

   ค่ำวันนี้ (31 ต.ค. 63) ที่วัดมีชัยท่า เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาพร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ซึ่งทางเทศบาลเมืองหนองคายและชุมชนมีชัยร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ขอขมาพระแม่คงคาในแม่น้ำโขง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายด้วย ซึ่งนอกจากจะมีการลอยกระทงในแม่น้ำโขงแล้ว ยังมีการประกวดนางนพมาศ การแสดงบนเวทีและเวทีรำวงย้อนยุคด้วย



ชาวหนองคายร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงคึกคัก

     สำหรับกิจกรรมลอยกระทงในปีนี้ ตรงกันวันฮาโลวีน ทำให้มีการแต่งกายเป็นผีมาร่วมขายกระทงด้วย นับเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศให้สนุกสนาน ส่วนกระทงปีนี้มีการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปมากกว่ากระทงโฟมและได้รับความนิยมจากประชาชนชาวหนองคายซื้อกระทงวัสดุธรรมชาติไปลอยในแม่น้ำโขง ซึ่งทางเทศบาลเมืองหนองคาย ตำรวจน้ำหนองคาย และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตหนองคาย ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งทางบกและทางน้ำโดยจัดสรรให้ประชาชนที่จะลอยกระทงเดินลงโป๊ะแพได้คราวละไม่เกิน 20 คน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และยังมีมาตรการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ แจกเจลแอลกอฮอล์ป้องกันโรคโควิด 19 ซึ่งพบว่าประชาชนส่วนใหญ่สวมหน้ากากอนามัยมาร่วมน้ำงาน.


ชาวหนองคายร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงคึกคัก







ชาวหนองคายร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงคึกคัก

logoline