svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐทำลายสถิติโลก วันเดียวติดเชื้อโควิดเกินแสน

31 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

4 วันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายวันเพิ่มขึ้นทะลุเกินกว่า 1 แสนคนแล้ว ทำให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เข้าใกล้ขีดจำกัดสูงสุดของความสามารถในการดูแลผู้ป่วยมากขึ้น

นอกจากนั้น สหรัฐยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมถึงระดับ 9 ล้านคนเมื่อวาน ซึ่งคิดเป็นเกือบ 3% ของประชากร และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 229,000 รายนับตั้งแต่การระบาดเมื่อช่วงต้นปี
ในขณะที่ประเทศกำลังอยู่ในช่วงการรณรงค์หาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี หน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศยืนยันเมื่อวานว่ามีผู้ที่มีผลการทดสอบเป็นบวกสำหรับโควิด-19 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจำนวน 100,233 คน
ตัวเลขเมื่อวันศุกร์ได้สร้างสถิติใหม่สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในวันเดียวสหรัฐเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 10 วัน โดยสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้อยู่ที่ 91,248 คนเมื่อ 1 วันก่อนหน้า
นอกจากนั้น มันยังเป็นสถิติสูงสุดของโลก แซงสถิติของอินเดียที่ทำไว้ 97,894 คนในเดือนกันยายน

สหรัฐทำลายสถิติโลก วันเดียวติดเชื้อโควิดเกินแสน

ขณะที่อัตราเร่งของการติดเชื้อในสหรัฐก็เชื่อว่าจะยังคงดำเนินต่อไปอีกในวันนี้ เมื่อมีรัฐกว่า 10 รัฐ ที่รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากเป็นประวัติการณ์
ผู้ป่วยโรคโควิด -19 ที่มีอาการร้ายแรงก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โรงพยาบาลใน 6 รัฐรายงานว่ามีผู้ป่วยมากที่สุดตั้งแต่เริ่มมีการระบาด จำนวนผู้ป่วยโควิด -19ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในเดือนตุลาคมเป็น 46,000 คน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม

สหรัฐทำลายสถิติโลก วันเดียวติดเชื้อโควิดเกินแสน

ในบรรดารัฐที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ต่างก็เป็นรัฐที่มีการชิงชัยกันอย่างหนักระ หว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และโจ ไบเดน ผู้ท้าชิง เช่นมิชิแกน นอร์ธแคโรไลนา โอไฮโอ เพนซิลเวเนียและวิสคอนซิน
มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสมากกว่า 1,000 รายเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 ที่จำนวนผู้เสียชีวิตรายวันขึ้นมาถึงระดับนี้ในเดือนนี้ และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างเมื่อวันศุกร์ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 926 ราย

สหรัฐทำลายสถิติโลก วันเดียวติดเชื้อโควิดเกินแสน

logoline