svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยี่เป็งเข้าวัดฟังธรรมปล่อยโคม

31 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา ชาวบ้านท่าวังทอง จ.พะเยา ร่วมเข้าวัดทำบุญในวันยี่เป็ง พร้อมฟังเทศน์ธรรม เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่ชาวบ้านร่วมทำโคมลอยปล่อยขึ้นฟ้า ตามความเชื่อส่งเคราะห์ส่งนาม

        เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาร่วมกันเข้าวัดทำบุญฟังธรรมเนื่องในวันยี่เป็ง หรือเทศกาล วันลอยกระทงที่วัดเชียงทองบ้านศาลาตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยมีการทำบุญตักบาตรอุทิศส่วน ส่วนบุญส่วน กุศล และฟัง พระ เทศน์ธรรมเพื่อความเป็นศิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

 

          

ยี่เป็งเข้าวัดฟังธรรมปล่อยโคม

ยี่เป็งเข้าวัดฟังธรรมปล่อยโคม

 

ยี่เป็งเข้าวัดฟังธรรมปล่อยโคม



สำหรับงานยี่เป็งวัดเชียงทองในปีนี้ได้มีสาธุชนทั้งในและนอกพื้นที่ต่างได้ร่วมกันมาทำบุญภายในวัดกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับมีการปล่อยโคมลอย เป็นประเพณีพื้นบ้าน ที่ทางคณะสงฆ์และชาวบ้าน บ้านศาลา ตำบล ท่าวังทองอำเภอเมืองพะเยาได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำโคมลอย ปล่อย ขึ้นท้องฟ้าตามความเชื่อที่ว่าเป็นการส่งเคราะห์ส่งนาม ที่ยึดถือกันมาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันช่วงงานยี่เป็ง หรือเทศกาลลอยกระทง โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานกันอย่างคึกคักท่ามกลางเสียง กลองเสียงโห่ร้อง ของชาวบ้านสร้างความสนุกสนาน ไปทั่วบริเวณวัด ได้บุญไปตามๆ วันยี่เป็ง หรือ วันเพ็ญเดือน 12 เทศกาลลอยกระทง

ยี่เป็งเข้าวัดฟังธรรมปล่อยโคม

logoline