svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ซ้อมเสมือนจริงรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.อุตรดิตถ์

31 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการการเลือกตั้งอุตรดิตถ์ ซ้อมเสมือนจริงรับสมัคร นายก อบจ.-ส.อบจ.ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ย้ำมวลชนให้กำลังใจได้แต่อยู่ในขอบเขตกฎหมาย ประสาน ตร.คุมเข้ม


ซ้อมเสมือนจริงรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.อุตรดิตถ์


เมื่่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาประชาคม ภายในศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ สถานที่ กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์ ใช้เป็นที่รับสมัคร ผู้สมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ.อุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน นี้ ได้มอบหมาย จนท.อบจ.อุตรดิตถ์ จัดเตรียมสถานที่ โดตั้งเต้นท์ผ้าใบ 4 หลังไว้บริเวณหน้าศาลาประชาคม พร้อมจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างตามาตรการ Social Distancing เพิ่มจุดคัดกรอง ก่อนว่าที่ผู้สมัคร จะเข้าไปยื่นเอกสารสมัครภายในศาลาประชาคม ซึ่งถูกจัดแยก2 ส่วน คือ จุดรับสมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ และ จุดรับสมัคร ส.อบจ.อุตรดิตถ์ที่แยกตามอำเภอ และแยกย่อยลงตามเขตอย่างชัดเจน เพื่อง่ายต่อการรับสมัคร ตรวจสอบเอกสาร และชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ จะได้เกิดความรวดเร็ว ขณะเดียวกันยังได้ซักซ้อม ทำความเข้าใจถึงกระบวนการ ขั้นตอนการให้กับเจ้าหน้าที่รับสมัคร ซึ่งเป็น จนท.พนักงานจาก อบจ.อุตรดิตถ์ทั้งหมด เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรก รอบ 8 ปี

ซ้อมเสมือนจริงรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.อุตรดิตถ์



นายนิยม จันทร์เยี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า การซักซ้อม จนท.รับสมัคร เป็นการซ้อมเหมือนจริงทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่ว่าที่ผู้สมัคร เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัคร การคัดกรองโควิด-19 ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยและอนุญาตให้เข้ายื่นเอกสารต่างๆ เพียง 2 ท่าน คือ ว่าที่ผู้สมัครและผู้ติดตาม 1 คน ทั้งว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.และ ส.อบจทั้ง 24 เขต ส่วนผู้ติดตามหรือมวลชนมาให้กำลังใจ ได้จัดสถานที่ภายนอกรองรับแล้ว

ซ้อมเสมือนจริงรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.อุตรดิตถ์



"สำหรับมวลชนที่จะมาให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ตามกฎหมายไม่ได้ข้าม แต่ทั้งนี้ต้องพึ่งระมัดระวังข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อจัดกำลัง จนท.ตร.ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัย และ อำนวยความสะดวกเรื่องการจารจร ตั้งแต่หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้ามายังสถานที่รับสมัคร เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ ไม่ให้กระทบต่อประชาชนผู้สัญจร ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้สมัครจะเดินทางมาสมัครวันแรกหรือวันที่ 2 พฤศจิกายน เป็นส่วนใหญ่ เพื่อชิงหมายเลข 1 และหากเดินทางมาลงทะเบียนเวลา 08.00 น.ถือว่ามาพร้อมกันทุกคน จำเป็นต้องลุ้นจับหมายเลขผู้สมัคร "ผอ.กกต.จังหวัดอุตรดิตถ์กล่าว



ซ้อมเสมือนจริงรับสมัครเลือกตั้งนายกอบจ.อุตรดิตถ์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุตรดิตถ์ นั้น จากที่ประกาศเปิดตัว มี 2 ทีม คือ กลุ่มรักอุตรดิตถ์บ้านเรา โดยนายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา อดีตนายก อบจ.อุตรดิตถ์ และ กลุ่มคณะก้าวหน้า อุตรดิตถ์ โดย นายปัณณวัฒน์ นาคมูล หัวหน้าคณะทำงานคณะก้าวหน้า จ.อุตรดิตถ์

logoline