svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน​"แฉ"สมศักดิ์"ขอเจรจาหยุดไล่นายกฯ ย้ำต้องลาออกสถานเดียว

31 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิน" ไม่อยากคุยกับคนรับใช้เผด็จการ แต่เขาก็หาเรื่องคุย ย้ำระดับรัฐมนตรียุติธรรม "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เข้าเยี่ยมถึงเรือนจำ เสนอข้อเจรจา ทำไมนายกฯ ต้องลาออก ขอเเก้ รธน.อย่างเดียวได้หรือไม่ จึงยืนยันกลับว่าไม่ได้ ฝากให้ "สมศักดิ์" ไปบอกนายกฯให้ลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงาน วานนี้(30 ตุลาคม 2563) เวลา 23.00 น. ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่ สน.ประชาชื่น เพื่อกดดันให้มีการปล่อยตัว 3 แกนนำที่อยู่ระหว่างควบคุมตัว คือ นาย พริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" นายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ "ไมค์" เเละ น.ส.ปณัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" ตามหมายจับของสภ.พระนครศรีอยุธยา, สภ.เมืองอุบลราชธานี และ สภ.เมืองนนท์ ทำให้มวลชนตามมากดดันให้มีการปล่อยตัว หลังจากที่ เพนกวิน ได้รับการปฐมพยาบาลจากอาการหอบหืดกำเริบ เเละ นำตัว "ไมค์ ระยอง" ที่ได้รับบาดเจ็บ เเละหมดสติส่งโรงพยาบาล ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลงอ่านข่าว :มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง "เพนกวิน-ไมค์"

"เพนกวิน​"แฉ"สมศักดิ์"ขอเจรจาหยุดไล่นายกฯ ย้ำต้องลาออกสถานเดียว


เวลา 23.00 น. "เพนกวิน" เล่าถึงตอนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม(รมว.ยุติธรรม) เข้าไปพบตนเองถึงภายในเรือนจำ โดยบอกว่าเป็นเเขกที่ไม่ได้รับเชิญ นายสมศักดิ์ ถามตนว่า ทำไมนายกฯต้องลาออก ขอให้เเก้รัฐธรรมนูญอย่างเดียวก่อนได้หรือไม่ ซึ่ง "เพนกวิน" บอกกับมวลชนว่า ผมยืนยันไปแล้วว่าไม่ได้ และ ฝากให้นายสมศักดิ์ ไปบอกนายกฯ ให้ลาออกเท่านั้น

"เพนกวิน​"แฉ"สมศักดิ์"ขอเจรจาหยุดไล่นายกฯ ย้ำต้องลาออกสถานเดียว

logoline