svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง "เพนกวิน-ไมค์"

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุชุลมุนหลังตำรวจอายัดตัว "เพนกวิน-ไมค์" เมื่อบรรดามวลชนที่มาชุมนุมต่างกรูเข้ามาทุบกระจกรถควบคุมตัวผู้ต้องขังจนแตก รวมถึงพยายามเปิดประตูรถ ก่อน จนท.ตำรวจจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์

30 ตุลาคม 2563 จากกรณีที่ศาลอาญายกคำร้องตำรวจฝากขัง "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์-เเบงค์" 5 แกนนำม็อบ "ราษฎร 2563" โดยชี้ว่า ศาลต้องคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ไม่ให้ขังเกินจำเป็น ตร.ไม่เเสดงเหตุคืบหน้าสอบสวนไม่มีเหตุต้องขังอีก แต่สุดท้ายพบว่า"หมอลำแบงค์" ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพเพียงคนเดียว ก่อนจะแจ้งข่าวร้ายแก่ผู้ชุมนุมว่า "ไมค์-เพนกวิน" ถูกอายัดตัวต่อ โดยยังไม่ทราบรายละเอียดใดๆ

มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง "เพนกวิน-ไมค์"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ด่วน! เตรียมปล่อย เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง-หมอลำแบงค์ เย็นนี้ หลังศาลไม่อนุญาตฝากขังต่อ
  • เปิดเหตุผลศาลยกคำร้อง ตร.ฝากขัง "5 แกนนำม็อบ"
  • ด่วน! ปล่อย "หมอลำแบงค์" แล้ว แต่ "ไมค์-เพนกวิน"ถูกอายัดต่อ!
  • "เพนกวิน-ไมค์" ขอใช้สิทธิ์อารยขัดขืน ไม่ยอมให้อายัดตัว


  • มวลชนลุกฮือทุบกระจกรถคุมขัง "เพนกวิน-ไมค์"


    ล่าสุด เมื่อเวลา 21.20 น. เกิดเหตุชุลมุนหลังตำรวจอายัดตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ มาควบคุมตัวที่ สน.ประชาชื่น หลังมีมวลชนอ้างว่าเพนกวินและไมค์ถูกบีบคอทำร้ายร่างกาย ทำให้มวลชนที่มาเฝ้ารอให้กำลังใจที่โรงพัก พากันทุบกระจกรถควบคุมตัวผู้ต้องขังจนแตก และพยายามเปิดประตูรถ ซึ่งตำรวจสายตรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้มวลชนเปิดประตูรถไปทำร้ายร่างกายตำรวจที่อยู่ในรถ
    21.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ซึ่งถูกคุมตัวมาในรถคุมขังของ สน.ประชาชื่น มีอาการไม่สบายและเกิดเป็นลม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวออกจากรถคุมขังมานั่งบริเวณด้านหน้า สน. เบื้องต้นเตรียมประสานรถพยาบาลเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

    logoline