svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์ฯ สวมเสื้อเหลืองและเสื้อชนเผ่า รวมตัวกันแสดงพลังปกป้องสถาบันฯ พร้อมแถลงจุดยืนจะไม่ทนหากมีการจาบจ้วงหมิ่นสถาบันฯ ที่หน้าหอโบราณาคดีเพ็ชรบูรณ์อิทราชัย

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 กลุ่มประขาชน "รวมพลคนเพชรบูรณ์ปกป้องสถาบัน" จำนวนกว่า 3,000 คน ชุมนุมที่บริเวณลานหน้าหอโบราณคดีเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย(ศาลากลางจังหวัดเก่า) อ.เมืองเพชรบูรณ์เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยพร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนและแสดงพลังปกป้องสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ  จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้แสดงพลังได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย จุดเทียนชัยถวายพระพร และเปล่งเสียงทรงพระเจริญ ดังกึกก้องไปทั่วลานหน้าหอโบราณคดีอินทราชัย พร้อมกับนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ชูขึ้นเหนือศีรษะและโบกธงชาติและธงพระสัญลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างพร้อมเพรียงกัน




กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน








ก่อนการเคารพธงชาติ นางอารยา อุ่นทอง ตัวแทนกลุ่มฯได้อ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนของกลุ่มฯ โดยสรุปว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ปรากฏเป็นที่เด่นชัด ทั้งในสื่อหลักและข่าวสารทางสื่อ ออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่า มีการนำเสนอข้อมูล เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในเชิงลบ ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ชาวเพชรบูรณ์กลุ่มรวมพลฯ ไม่อาจทนเห็นการถูกคุกคาม ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อีก หากปล่อยให้สถานการณ์ลุกลามต่อไปจะเป็นภัยต่อความมั่นคงในที่สุด จึงรวมใจชุมนุมกันในวันนี้ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดี และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่สืบไป 


กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน









กลุ่มรวมพลคนเพชบูรณ์ฯปกป้องสถาบันฯจะไม่ขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ จุดยืนของกลุ่มฯจะไม่ใช้ความรุนแรง และจะไม่เผชิญหน้ากับกลุ่มใด ๆ แต่หากมีการจาบจ้วง หมิ่นพระบรมคชานุภาพ สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรัก ของกลุ่มฯเกิดขึ้น กลุ่มฯจะไม่ยอมทนต่อกระทำดังกล่าวและจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักและเทิดทูนตราบจนกว่าชีวิตจะหาไม่





กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน













กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน











 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการแสดงพลังดังกล่าวเป็นไปด้วยความคึกคัก และระหว่างการชุมนุมปรากฎว่าได้มีฝนตกลงเบาบาง แต่ผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมต่อไปโดยไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ขณะที่ผู้แสดงพลังร่วมกิจกรรมร้องเพลงรำลึกถึงพ่อ อาทิ เพลงพระนิพนธ์ความฝันอันสุด, เพลงพ่อภูมิพลและยังมีการขับเสภาโดย นายกมล บุญเขต ผอ.สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.เพชรบูรณ์ ซึ่งถ่ายทอดเทิดทูนสถาบันกษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมใจ และมีบทบาทสำคัญในการปกปักรักษาแผ่นดินไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งทำให้ผู้ร่วมแสดงพลังส่วนใหญ่ถึงกับต่างพากันยกมือขึ้นปาดน้ำตาด้วยความซาบซึ้งใจ ในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์แสดงพลังปกป้องสถาบัน

logoline