svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ดทิ้งชายแดนเชียงราย

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลาดตระเวนชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบกระสอบฟาง 23 ใบ ถูกทิ้งกองรวมไว้ ภายในมียาบ้า 3,352,000 เม็ด จึงตรวจยึดก่อนขยายผลการจับกุม

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 ต.ค.2563 พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ ผู้แทน ผบ.กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย เป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวนประมาน 3,400,000 เม็ด ที่บริเวณบ้านผาจีใหม่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และตำรวจชุดสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ชายแดน ภ.5

ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ดทิ้งชายแดนเชียงราย




สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 30 ต.ค.2563 เจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ร่วมกับเจ้า ทหาร บก.ควบคุม ปส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ฉก.ม.3 ตชด.327 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ชายแดน ภ.5 ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ได้พยายามลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อน ด้าน อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้เพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวณและเฝ้าระวัง รวมถึงตั้งจุดตรวจและสกัดตามพื้นที่รับผิดชอบ


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวณ บก.ควบคุม.ปส. ได้ตรวจพบรอยรถยนต์ เข้าไปในป่าอย่างผิดสังเกต จึงได้จัดกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบกระสอบฟางวางกองรวมกันอยู่ จำนวน 23 ใบ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะวางกำลังไว้โดยรอบ และทำการตรวจสอบกระสอบดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ จำนวนประมาณ 3,352,000 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดและติดตามขยายผล

ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ดทิ้งชายแดนเชียงราย

พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันทางกองกำลังผาเมือง ได้เข้มงวดในพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยได้จัดกำลังและลาดตระเวณตามแนวชายแดน โดยเพิ่มความเข้มงวดขึ้นกว่าเดิม สำหรับยาเสพติดดังกล่าวคาดว่าเป็นว้าเหนือกับว้าใต้ ซึ่งคาดว่าลำเลียงเข้ามาในพื้นที่แล้วไม่สามารถลำเลียงต่อไปได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อนจึงได้หลบหนีไป

ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ดทิ้งชายแดนเชียงราย

logoline