svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แน่นศาลากลาง ปชช.แห่ลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯเพิ่ม

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวจังหวัดศรีสะเกษตกงานจากโควิด กว่า 5 พันคน แห่เข้าแถวลงทะเบียนเป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่ม ทางจังหวัดจะได้มีการจับสลาก ผู้ที่จะมีสิทธิ์ตามโควต้าของจังหวัดศรีสะเกษมาเพียง 100 คน ในวันที่ 6 พ.ย. 63 นี้

วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครอง  ได้เปิดให้ผู้ที่ประสงค์จะลงทะเบียนเป็นผู้ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในอัตราที่คณะรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มทั่วประเทศ 1 แสนราย โดยนัดหมายให้มีการลงทะเบียนในวันนี้ ทำให้มีพี่น้องประชาชนทั้งตกงานจากสถานการณ์โควิด19 และผู้ที่ยังว่างงานอยู่ ประสงค์จะมีรายได้จากการค้าและเป็นผู้จำหน่ายสลากรายย่อย ได้แห่มาเข้าแถวเพื่อรอการลงทะเบียนเป็นจำนวนมากแน่นหน้าศาลากลางจังหวัด เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกจัดแถวทั้งนั่ง เต็มศาลาประชาคม แถวยาวออกมาด้านนอกแม้กระทั่งการตากแดดก็ยอมทน เพื่อให้ตนได้มีสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

แน่นศาลากลาง ปชช.แห่ลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯเพิ่ม

ผู้ที่มารอลงทะเบียนหลายคน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ทางสำนักงานสลากินแบ่งรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนจองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะจะได้มีล็อตเตอรี่มาจำหน่ายเลี้ยงชีพ เนื่องจากที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด ทำให้ไม่มีรายได้ ไม่มีอาชีพ การเปิดจองครั้งนี้ จะทำให้พวกตนมีเงิน มีรายได้ บางคนเหมารถออกจากบ้านมาตั้งแต่ ตี 3 ของเมื่อคืน มาถึง 6 โมงเช้า บางคนยังไม่แน่ใจจะได้ฉลากกินแบ่งรัฐบาลหรือป่าว แต่ก็ยังเข้าแถวรอลงทะเบียน เพราะโควต้าของจังหวัดศรีสะเกษ มีมาเพียง 100 คนเท่านั้น แต่คนที่มารอลงทะเบียนจองสลากนั้นมีหลายพันคน

แน่นศาลากลาง ปชช.แห่ลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯเพิ่ม

ขณะเดียวกันในการเปิดลงทะเบียนของสำนักงานจังหวัดศรีสะเกษ กำหนดมีขึ้น 3 วัน โดยวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งผู้ลงทะเบียนก็ยังไม่ทราบแน่ชัดเลยว่าตนเองจะได้สิทธิ์ในการเป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยในโควต้าที่ลงวันนี้รวมทั้งอีกสองวันหรือไม่

แน่นศาลากลาง ปชช.แห่ลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯเพิ่ม

logoline