svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมสถานที่ลอยกระทง"สองแควแลอดีต"

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เทศบาลนครพิษณุโลก เตรียมสถานที่ในการจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต บริเวณริมแม่น้ำน่านหน้าวัดหลวงพ่อพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร และสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ปีนี้เน้นการแต่งกายแบบวัฒนธรรมไทย

วันที่ 30 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2563 ที่บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในวันหลักๆ ของการจัดงาน เริ่มตั้งแต่วันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 โดยในวันนี้จะได้เปิดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต ตลาดนัดย้อนยุค ของเทศบาลนครพิษณุโลก และการประกวดหนูน้อยนพมาศ ทำให้ในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่การจัดการงาน ทั้งเตรียมเวทีลอยน้ำกลางแม่น้ำน่าน จุดลอยกระทงริมแม่น้ำน่าน ทั้งบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร และ หน้าศาลหลักเมืองพิษณุโลก ถึงแม้ว่าระดับน้ำแม่น่านจะลดลงต่ำกว่าตลิ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำสะพานเพื่อให้ประชาชนได้สามารถลงไปลอยกระทงได้อย่างสะดวก

เตรียมสถานที่ลอยกระทง"สองแควแลอดีต"

ด้านนายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ปีนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหน่วยงานต่างๆ และประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกได้ร่วมกันจัดงานลอยกระทงสองแควแลอดีต ประจำปี 2563 ขึ้น เพื่อฟื้นฟู ส่งเสริม สืบทอดและรักษาประเพณีอันดีงามของไทยเราไว้ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกและการท่องเที่ยวภายในประเทศให้แพร่หลายยิ่งขึ้น 

เตรียมสถานที่ลอยกระทง"สองแควแลอดีต"

สำหรับการจัดงาน ลอยกระทงสองแควแลอดีตมีพื้นที่จัดงานตั้งแต่สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติไปจนถึงหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำน่าน ซึ่งการจัดงานที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและสวนกลางเมืองพิษณุโลก มีการจำหน่ายอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและวงดนตรี การปล่อยกระทงสายไหลประทีป เป็นต้น ขอเชิญประชาชนร่วมงานลอยกระทงสองแควแลอดีต ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ตั้งแต่วันที่ 30-31 ต.ค.นี้

เตรียมสถานที่ลอยกระทง"สองแควแลอดีต"

logoline