svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจพญาไท ออกหมายเรียก "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ"

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ออกหมายเรียก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , ปิยบุตร แสงกนกกุล และ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ข้อหาร่วมกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน" โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 พฤษจิกายน 2563 นี้

30 ตุลาคม 2563รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ทำการออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า , นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ (ช่อ) วานิชกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ในข้อหา "ร่วมกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน" ให้มาพบพนักงานสอบสวน ที่สน.พญาไท ในวันที่ 5 พฤษจิกายน 2563 ในเวลา 10.00 น.นี้

ตำรวจพญาไท ออกหมายเรียก "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ"



โดยทั้งหมดถูกคณะทำงานสืบสวนติดตามคดีเกี่ยวกับการชุมนุม สืบสวนพบมีความเคลื่อนไหวในโซเชียล เกี่ยวกับการชักชวนคนมาชุมนุมที่ อนุสาวรีย์ชัย ในวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าข่ายความผิด ม.116 ทั้งนี้ก้อนมีการออกหมายเรียกในครั้งนี้ตำรวจได้ไปขอหมายจับจากศาลอาญา แต่ศาลให้ทาง ออกหมายเรียก ก่อนหากไม่มา ก็สามารถมาออกหมายจับได้ นอกจากนี้ทางตำรวจเตรียมออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมอีกรวมทั้งหมด 22 รายต่อไป

logoline