svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กระบะพุ่งข้ามเลนชนอัดมินิบัส-สาหัส 2 ราย

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง -ระทึก! กระบะเสียหลักชนสะพาน ก่อนพุ่งข้ามเลนชนอัดรถมินิบัส มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ 2 คน ก่อนที่จะงัดร่างส่งโรงพยาบาล สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


เมื่อกลางดึกวันที่ 29 ต.ค.2563 ร.ต.อ.สิรวิชญ์ ไชยวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมด้วยร.ต.อ.อดิเรก เนตรคำยวง รอง สวป.สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางตรวจสอบสะพานข้ามลำน้ำแม่ยาว เขตบ้านท่าผา ต.ท่าผา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้บาดเจ็บ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถมินิบัสชนกับรถยนต์กระบะ


กระบะพุ่งข้ามเลนชนอัดมินิบัส-สาหัส 2 ราย

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 6472 ลำปาง ชนกับรถมินิบัส โฟตอน สีขาว 20 ที่นั่ง หมายเลขทะเบียน 30-0149 ลำพูน โดยรถยนต์กระบะ ตกลงไปในพงหญ้าลึก สภาพพังเสียหายทั้งคัน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะใช้เครื่องตัดถ่าง งัดร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถและนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะคา อย่างเร่งด่วน 


ส่วนมินิบัสจอดอยู่กลางถนน สภาพรถหน้ารถฝั่งซ้ายพังยับกระจกแตก ยางแตก เศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มถนน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บ 1 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ แล้ว


จากการสอบสวน นายสันทวี พุ่มจันทร์ ชาว จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนขับรถมินิบัส เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเป็นพนักงานรับจ้างขับรถของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยรับส่งคนงานจากนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูนก่อนเกิดเหตุได้ทยอยส่งพนักงานหมดแล้ว 


แต่ขณะที่กำลังจะขับรถกลับบ้าน ปรากฏว่ารถกระบะคู่กรณีได้ขับสวนทางมา และเสียหลักพุ่งเข้าชนราวสะพาน ก่อนจะพุ่งข้ามเลนมาชนกับรถของตน ทำให้ตกลงไปข้างทาง และมีคนเจ็บติดภายในรถ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยเหลือ แต่ถือว่าโชคดีที่ตนส่งพนักงานจนหมดแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็ได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


กระบะพุ่งข้ามเลนชนอัดมินิบัส-สาหัส 2 ราย

กระบะพุ่งข้ามเลนชนอัดมินิบัส-สาหัส 2 ราย

logoline