svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบคณะราษฎร 63 ทวงถามจริยธรรมสื่อ "เนชั่น"

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มคณะราษฎร 63" นัดชุมนุมหน้าอาคารที่ทำการ "เนชั่นทีวี" แกนนำขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา รวมถึงทวงถามจริยธรรมในการทำหน้าที่สื่อของเนชั่นทีวี

29 ตุลาคม 2563 การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่บริเวณตรงข้ามด้านหน้าอาคารอินเตอร์ลิ้งค์หรือที่ทำการเนชั่นทีวีบนถนนบางนาตราด กม.5 วันนี้ มีการนัดรวมตัวกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมันตรงข้ามอาคารอินเตอร์ลิงค์ก่อนที่จะมาปักหลักชุมนุมปราศรัยบริเวณด้านหน้าปั้มน้ำมัน

ม็อบคณะราษฎร 63 ทวงถามจริยธรรมสื่อ "เนชั่น"


ในส่วนของแกนนำวันนี้มีนายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ และแกนนำคนอื่น ๆ ทำหน้าที่สลับสับเปลี่ยนปราศรัยบนรถขยายเสียง ซึ่งมีลักษณะเป็นรถกระบะสีขาว มีลำโพง 2 ตัว โดยเนื้อหาในการปราศรัยวันนี้นอกเหนือจากการเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภาแล้ว ยังเรียกร้องจริยธรรมจรรยาบรรณในการทำหน้าที่สื่อมวลชนของเนชั่นทีวี

ม็อบคณะราษฎร 63 ทวงถามจริยธรรมสื่อ "เนชั่น"


กลุ่มแกนนำเปิดเผยว่า วันนี้จะเป็นการปราศรัยปักหลักอยู่ตรงข้ามอาคารที่ทำการเนชั่นทีวี และจะไม่ข้ามไปที่ด้านหน้าอาคาร รวมถึงไม่มีการยื่นหนังสือหรือข้อเรียกร้องใด ๆ แต่มีเพียงการอ่านแถลงการณ์จากกลุ่มประชาชนต่อต้าน "เฟคนิวส์" หรือข่าวปลอม ขอให้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยพิจารณาทบทวนและมีบทลงโทษในการนำเสนอสื่อที่บิดเบือนข้อเท็จจริงของเครือเนชั่นทีวี
ข้อความบางช่วงบางตอนของแถลงการณ์ระบุว่า การนำเสนอข่าวของเนชั่นทีวีนำเสนอข้อมูลคาดเคลื่อนบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนผู้รับข้อมูลข่าวสารเกิดความเข้าใจผิด และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆในสังคม ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก

ม็อบคณะราษฎร 63 ทวงถามจริยธรรมสื่อ "เนชั่น"


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่ใส่ชุดนักเรียน และใช้เทปกาวปิดบังชื่อและสถานศึกษา พร้อมกับผูกโบว์สีขาวแสดงสัญลักษณ์ ซึ่งขณะนี้พบว่ายังมีผู้ชุมนุมมากันบางตา และก็เดินทางมาสมทบเพิ่มเติม โดยผู้ชุมนุมได้นั่งปิดถนนขาออกมุ่งหน้าชลบุรี 2 เลน รถยังสามารถสัญจรได้อีก 2 เลน จึงทำให้การจราจรติดขัดยาวไปจนถึงสี่แยกบางนา
สำหรับการดูแลความเรียบร้อย วันนี้มีกำลังตำรวจจาก สน. บางนา มาดูแลความเรียบร้อยด้านการจราจร

logoline