svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฉาย บุนนาค"พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ขอบคุณม็อบชุมนุมสงบ

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประธานเครือเนชั่น" ยืนยันพร้อมรับฟังความเห็นต่าง ขอบคุณม็อบชุมนุมอย่างสงบ ย้ำอุดมการณ์ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ลั่นทำหน้าที่ตรวจสอบทุจริตทุกรัฐบาล .

29 ตุลาคม 2563 นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวหลังมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่ "เนชั่น" ว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมโดยสงบ มีการปิดการจราจรบ้าง แต่ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งหากเป็นการมาชุมนุมโดยสงบ พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอนายฉาย กล่าวถึงการทำงานของ "เนชั่นทีวี" ว่า เน้นย้ำอยู่เสมอที่จะยืนหยัดในอุดมการณ์ ยืนหยัดอยู่ข้างสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และนำเสนอความจริงรอบด้าน ไม่แน่ใจว่าคำกล่าวหาที่ว่า สื่อเนชั่นบิดเบือน เลือกข้าง อยู่ฝั่งรัฐบาล มีที่มาจากอะไร เพราะที่ผ่านมา ก็ได้มีการนำเสนอเรื่องทุจริตของทางราชการอย่างสม่ำเสมอ"หากข่าวสารที่เรานำเสนอออกไปนั้น มีความบิดเบือน ทุกคนสามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็น หรือถ้าเราทำผิดจริง ก็สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้ แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครเข้ามาดำเนินการใดๆ" นายฉาย กล่าวสำหรับการนำเสนอข่าวในสถานการณ์ของประเทศเวลานี้ ยอมรับว่าจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ท่ามกลางสถานการณ์ที่เปราะบาง เพราะสังคมกำลังมีความขัดแย้ง แต่ยืนยันที่จะต้องนำเสนอข่าวอย่างครบถ้วนและถูกต้อง แม้ข้อมูลข่าวสารจะไม่ถูกใจใครก็ตาม เพราะสังคมต้องการที่พึ่ง ต้องการความจริงด้านข้อมูลข่าวสาร นั่นเป็นสิ่งที่ต้องนำเสนอ

"ฉาย บุนนาค"พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ขอบคุณม็อบชุมนุมสงบ



ส่วนประเด็นการ "คุกคามสื่อ" นั้น ประธาน กก.บริหาร "เนชั่น" กล่าวว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอสถานการณ์เช่นนี้ มีมาตั้งแต่ในการชุมนุมเมื่อปี 2549 แล้ว การทำงานภาคสนามของนักข่าวก็มีเรื่องแบบนี้ ซึ่งได้เน้นย้ำผ่านผู้บังคับบัญชาในสายงานต่างๆอยู่เสมอ เช่น วันนี้ (29ต.ค.) ก็ได้มีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทันทีที่ทราบว่าจะมีการชุมนุมที่บริเวณอาคาร ก็ได้แจ้งผู้บังคับบัญชาอนุญาตให้พนักงานบางส่วนกลับบ้านก่อนทันที เพื่อความปลอดภัย และจะประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะกลับสู่สถานการณ์ปกติ"สำหรับผู้ชุมนุมที่ต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยนั้น อยากย้ำว่า "ประชาธิปไตย" คือ การเคารพความเห็นต่าง อยากให้เข้าใจ และให้สื่อทำหน้าที่โดยสมบูรณ์ เรายืนยันในการทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ แต่ไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันฯไม่เกี่ยวกับการเมือง"นายฉาย ระบุ

"ฉาย บุนนาค"พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ขอบคุณม็อบชุมนุมสงบ

"ฉาย บุนนาค"พร้อมรับฟังความเห็นต่าง ขอบคุณม็อบชุมนุมสงบ

logoline