svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ติวเข้มเลือกตั้ง อบจ. จำกัดคนต่อหน่วย สกัดโควิด

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เรียกประชุม นายอำเภอ ในฐานะอนุกรรมการการเลือกตั้ง อบจ. ติวเข้มการเลือกตั้ง เน้นย้ำ มาตรการป้องกันโควิด-19 เพิ่มหน่วยเลือกตั้ง จำกัดคนใช้สิทธิต่อหน่วย ไม่เกิน 600 คน

วันที่ 29 ต.ค. 63 ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธาน กกต. องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ได้ประชุมมอบนโยบายการสนับสนุนการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอ 26 อำเภอ จังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมประชุม โดยนายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ได้บรรยายสรุปการเตรียมการในกระบวนการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  

ติวเข้มเลือกตั้ง อบจ. จำกัดคนต่อหน่วย สกัดโควิด

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในครั้งนี้ ถือเป็นการเลือกตั้งใหญ่อีกวาระหนึ่ง เพราะมีเขตเลือกตั้งครอบคลุมทั้งจังหวัด และการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบางข้อกำหนดที่แตกต่างไปจากการเลือกตั้งเดิม เช่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้มอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยแบ่งเขตการเลือกตั้ง จำนวน 42 เขต จำนวนหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นประมาณ 3,002 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ประมาณ 1.4 ล้านคน และการจัดเตรียมคูหาพิเศษสำหรับผู้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่มีอุณหภูมิสูง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค- 19

ติวเข้มเลือกตั้ง อบจ. จำกัดคนต่อหน่วย สกัดโควิด

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาและผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จะเปิดรับสมัคร ในระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา08.00-17.00 น. ขอให้นายอำเภอทั้ง 26 อำเภอ จังหวัดขอนแก่น และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส  โดยบริหารจัดการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งในแต่ละอำเภอเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งในระดับต่างๆ ต่อไป 
พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต ได้มีการเสนอแผนมาตรการด้านสาธารณสุขในเชิงป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค -19 ในกรณีที่จะมีคนจำนวนมากมารวมตัวกัน ทั้งในการเปิดรับสมัคร การจัดอบรมเตรียมความพร้อมของคณะกรรมการประจำหน่วย การแจกจ่ายหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง และการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ อย่างเคร่งครัด

ติวเข้มเลือกตั้ง อบจ. จำกัดคนต่อหน่วย สกัดโควิด

logoline