svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลุงซึมเศร้ายิงกรอกปากเผาตัวเองกลางทุ่ง

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิ ภรรยาออกมาตามหาสามีที่กระท่อมกลางทุ่ง พบแต่ร่างถูกเผา รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบปืนแก๊ปยาวถูกเผาไหม้เหลือแต่ปลายกระบอก คาดป่วยซึมเศร้าหนัก ตัดสินใจฆ่าโหดตัวเองด้วยการก่อกองฟืนจุดไฟเผา และลั่นไกลปืนยิงกรอกปากตัวเองให้ไฟเผาร่าง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 ต.ค.63 ศูนย์วิทยุ สภ.หนองบัวแดงได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลถูกยิง และเสียชีวิตถูกเผาในกองเพลิง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาสูงสุด พ.ต.อ.อิทธิโชค  เกิดผล ผกก. สภ.หนองบัวแดง ทราบ ก่อนที่จะประสาน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวแดง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวแดง เข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณทุ่งนาใกล้ป่าไร่อ้อย หมู่ที่ 15 บ้านใหม่นาดี ตำบลกุดชุมแสง อำเภอ หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ




ในที่เกิดเหตุพบกระท่อม 1 หลังและพบกองไม้ฝืนเศษไม้อยู่ 2 กองใหญ่ ถัดกันพบกองฟืนที่ถูกเผาไหม้และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายถูกเผาท่อนล่างจนหมดเหลือเพียงครึ่งตัว สภาพใบหน้า พบเป็นรอยบุ๋มถูกยิงด้วยปืน เจ้าหน้าที่จึงรีบ กั้นเขต และเร่งพิสูจน์หลักฐานภายในกองขี้เถ้าพบปืนแก๊ปยาว ถูกเผาไหม้เหลือแต่ปลายกระบอกปืนซึ่งเป็นเหล็ก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายบุญเหลือ บำรุงฤทธิ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 15 ตำบลกุดชุมแสง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ 


ลุงซึมเศร้ายิงกรอกปากเผาตัวเองกลางทุ่ง







เบื้องต้นได้สอบถามนางจ้อย บำรุงฤทธิ์ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภรรยา บอกว่า ผู้ตายนั้น ได้มานอนเฝ้าที่ไร่นา เป็นประจำและจะกลับบ้าน ในช่วงเช้าแต่มาถึงเที่ยงก็ยังไม่เห็นกลับมาบ้านจนผิดสังเกตวันนี้ ตนเองจึงออกมาตามหา ก็พบกับภาพ สุดสะเทือนใจที่สามีตนเอง ได้ถูกไฟเผาเสียชีวิตคาซากกองไฟแล้ว จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งสาเหตุทางญาติๆแจ้งว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นโรคซึมเศร้า และยังคงกินยา จิตเวช มาหลายปีแล้ว แต่ผู้ตายช่วงหลังก็ไม่เคยยอมพูดอะไรกับใคร หรือ เล่าอะไรให้ฟังถึงเรื่องความเครียดและเรื่องส่วนตัวเลย ซึ่งน่าจะตัดสินใจที่ท้อชีวิตว่าตัวเองมีโรครุมหลายโรคมานานหลายปี จึงตัดสินใจเผาและยิงตัวเองเสียชีวิตคากองไฟ 

ลุงซึมเศร้ายิงกรอกปากเผาตัวเองกลางทุ่ง

ด้านนายบุปผา ฤาชา อายุ 63 ปีญาติอีกคน กล่าวว่า ผู้ตายนั้น เคยมีประวัติ รักษาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าและจิตเวช มาหลายปี และก็เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วได้จุดไฟเผารถกระบะตนเอง หวังฆ่าตัวตายแต่ก็รอดมาได้ แต่ในช่วง 2-3 วันนี้ ผู้เสียชีวิตก็มีอาการผิดปกติไปมาก ไม่พูดไม่คุยกับใคร ตนเองถามก็ไม่ตอบจนมาทราบเกิดเหตุสลดในวันนี้อีก ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตก็น่าจะเกิดจาก ผู้ตายป่วย เป็นโรคซึมเศร้า และป่วยหลายโรครุมมานาน จึงน่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ขึ้น




ลุงซึมเศร้ายิงกรอกปากเผาตัวเองกลางทุ่ง







ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิโชค  เกิดผล ผกก. สภ.หนองบัวแดง หลังได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาและพยาน บุคคล เบื้องต้น ทางญาติๆคาดว่าผู้ตายนั้น มีโรคประจำตัว และโรคซึมเศร้า ประกอบกับ อยู่คนเดียวตามลำพัง จึงคิดจะฆ่าตัวตายโดยการจุดกองเพลิง ซึ่งเป็นไม้ฟืน และใช้นิ้วเท้าเกี่ยวไกปืนแก๊ปยาว โดยหันปากกระบอกกรอกปากตนเองจนทำให้เสียชีวิต และล้มเข้าไปในกองไฟ เพื่อให้ไฟเผาร่างตัวเอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นทิ้ง เพียงแต่ทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ และมีความต้องการขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป 

logoline