svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบ3ชาวไทย-เมียนมา-ลักลอบขนถ่ายสินค้า

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 4 รวบ 3 คนขับรถยนต์ชาวไทย-เมียนมา ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดตาก ลักลอบขนถ่ายสินค้าบนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ก่อนส่งตัวให้สภ.แม่สอด ดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังลาดตะเวนอยู่บริเวณด่านแดนไทย-เมียนมา 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตากนั้น ได้พบรถยนต์บรรทุกสินค้า ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บจ 8164 ตาก จึงรุดไปยังรถยนต์บรรทุกสินค้าเมียนมา ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน KYN 6 L 8819 ซึ่งกำลังขนถ่ายสินค้ากันบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 จึงเข้าไปควบคุมตัวจับกุม 

รวบ3ชาวไทย-เมียนมา-ลักลอบขนถ่ายสินค้า

เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก หรือกระทำความผิดตามคำสั่งจังหวัดตากที่ 2821/2563 โดยพบนายสนั่นศักดิ์ ชุ่มสวัสดิ์ กำลังขนถ่ายสินค้า ประเภทสายไฟ จากรถยนต์ โดยมีนายอ่อง มิ กู อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ขับขี่ และนายโซหลุ่ย อายุ 52 ปี สัญชาติเมียนมาเป็นผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมชายทั้ง 3 คนไปสอบสวนที่กองอำนวยการจัดระเบียบการขนส่งสินค้า 

สอบสวนนายสนั่นศักดิ์ ให้การว่าได้นัดขนส่งสินค้ากับลูกค้าชาวเมียนมาบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ทางฝ่ายปกครองจึงได้ควบคุมตัวนายสนั่นศักดิ์และบุคคลสัญชาติเมียนมาทั้งหมด 3 คน ส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบ3ชาวไทย-เมียนมา-ลักลอบขนถ่ายสินค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการไทยได้จัดรถยนต์ในโซนที่ปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่รถยนต์ไทยกับเมียนมา ทั้ง 2 คันไม่ปฏิบัติตาม ถือว่า เป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตาก

รวบ3ชาวไทย-เมียนมา-ลักลอบขนถ่ายสินค้า

logoline