svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ย้ายซากรถน้ำมันและพ่วง 18 ล้อออกจากถนนแล้ว

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และตัวแทนบริษัทน้ำมัน ได้ทำการเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมันและรถพ่วง 18 ล้อออกจากถนนได้แล้ว เพื่อเปิดทางให้รถสัญจรเป็นปกติ สำรวจพบบ้านเรือน ร้านค้าถูกไฟลุกลามไหม้เสียหาย 19 คูหา รถยนต์ จักรยานยนต์เผาวอด 6 คัน บริษัทพร้อมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ชี้น้ำมันที่รั่วไหลลงท่อระบายน้ำได้เทโฟมและน้ำชะล้างหมดแล้ว ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม และ ประชาชน

(29 ต.ค.63)  ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 40,000 ลิตร พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ด ขณะจอดติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกใจกลางตัวอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์  เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นก่อนจะมีเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน ทั้งน้ำมันยังรั่วไหลไปตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไหม้อาคาร บ้านเรือน ร้านค้าของประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายกว่า 10 คูหา  ทั้งยังไหม้รถยนต์  รถจักรยายนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้านเสียหายอีกจำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล อบต. หน่วยกู้ภัยฯ หลายแห่งทั้งใน อ.หนองกี่  และ อ.ใกล้เคียง กว่า 50 คัน ต้องใช้เคมี และน้ำฉีดดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้




ย้ายซากรถน้ำมันและพ่วง 18 ล้อออกจากถนนแล้ว







ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5  (นครราชสีมา) , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.บุรีรัมย์ , ฝ่ายปกครองอำเภอ , เทศบาลตำบลหนองกี่  และตัวแทนบริษัทน้ำมัน ได้ทำการถ่ายเทน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลือกว่า 30,000 ลิตร  พร้อมเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อที่ชนกันจนเกิดระเบิดไฟลุกไหม้ ออกจากถนน พร้อมทั้งเก็บเศษซากที่กีดขวางถนนเพื่อเร่งเคลียร์พื้นผิวจราจร และเปิดให้รถวิ่งสัญจรได้ตามปกติแล้ว ส่วนคราบน้ำมันที่รั่วไหลตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเทโฟม และฉีดน้ำชะล้างเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าไม่มีคราบน้ำมันตกลง  ไม่เกิดผลกระทบกับประชาชนและสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน   



ย้ายซากรถน้ำมันและพ่วง 18 ล้อออกจากถนนแล้ว






ทั้งนี้จากการสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่ามีบ้านเรือน  ร้านค้า ถูกไฟลุกลามไหม้เสียหายรวมจำนวน 19 คูหา ในจำนวนนี้เสียหายทั้งหลัง 2 คูหา เสียหายบางส่วน 17 คูหา  รถเก๋งถูกไฟไหม้ 3 คัน  รถตุ๊กๆ 2 คัน  รถจักรยานยนต์ 1 คัน  และมีรถจักรยานยนต์ที่บรรทุกมาในรถพ่วงอีกมากกว่า 20 คัน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย  




ย้ายซากรถน้ำมันและพ่วง 18 ล้อออกจากถนนแล้ว









ด้านนายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมันและรถพ่วงที่เกิดอุบัติเหตุออกจากถนนเรียบร้อย และเปิดให้รถวิ่งสัญจรได้ตามปกติแล้ว สำหรับน้ำมันที่รั่วไหลตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ ทางบริษัทตรวจเช็คแล้วไม่มีน้ำมันเหลือตกค้าง เพราะได้ทำการเทโฟม และฉีดน้ำชะล้างเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมและประชาชนแน่นอน ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ตรวจสอบแล้วมีเพียง 1 ราย คือคนขับรถบรรทุกน้ำมันศีรษะแตกเย็บ 4 เข็ม ส่วนคนขับรถพ่วง และประชาชนใกล้จุดเกิดเหตุมีแค่รอยขีดข่วนเล็กน้อยไม่ได้เข้ารักษาที่ รพ. ส่วนบ้านเรือน และทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางบริษัทก็รับปากจะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด






ย้ายซากรถน้ำมันและพ่วง 18 ล้อออกจากถนนแล้ว

logoline