svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แรมโบ้" ซัด พท.อยากเป็นรัฐบาลทางลัด

29 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ยืนยัน นายกตู่ฯ มีความจริงใจแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ถามกลับเพื่อไทย ใครกันแน่เห็นแก่ได้ ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก แนะ อยากเป็นรัฐบาลอย่ามาทางลัด ให้เข้ามาตามกติกา

นครราชสีมา-(29 ตุลาคม 2563) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาประกาศว่า พรรคเพื่อไทย คัดค้านตั้งกรรมการหาทางออกให้ประเทศ อ้างเป็นแค่เกมของนายกฯ ต้องการซื้อเวลา ยื่นข้อเสนอเอาแต่ได้ และนายกฯ ต้องลาออก ปล่อยแกนนำม็อบ และแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ต้องผ่านการทำประชามติ โดยตนยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้บ้านเมืองสงบ เกิดความปรองดอง ซึ่งเห็นได้จากตั้งแต่นายกฯ เปิดให้กลุ่มนิสิต นักศึกษา ออกมาเคลื่อนไหวได้ตามสิทธิแต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ  นายกฯ ยังเห็นด้วยกับการตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกฯ รวมถึง เห็นด้วยกับการเปิดสภาสมัยวิสามัญ เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาได้หารือกันอย่างกว้างขวาง 

"แรมโบ้" ซัด พท.อยากเป็นรัฐบาลทางลัด

การที่นายกฯ อยากให้มีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ขึ้นมาจากตัวแทนทุกภาคส่วน ก็เพื่อนำไปสู่การหาทางออกให้กับประเทศ และการที่จะหาทางออกให้กับประเทศนั้น ก็มาจากพรรคเพื่อไทยที่ขอให้มีการเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ  แต่มาถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทยกลับมาบอกว่า การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เป็นการยื้อเวลาให้กับนายกรัฐมนตรี และยังบอกว่า ทางเดียวที่จะจบคือนายกฯ ต้องลาออก ตนจึงขอถามกลับว่า มีเหตุใดที่นายกฯ ต้องลาออก เพราะนายกฯ ไม่ได้ทำผิด และมาตามกติกาทุกอย่าง ซึ่งหากพรรคเพื่อไทย จะออกมาเรียกร้องแบบนี้ ตนเห็นว่า พรรคเพื่อไทยเองที่เอาแต่ได้ อยากเป็นรัฐบาล จนต้องฉกฉวยโอกาสในช่วงที่มีการชุมนุม โดยไม่ต้องสนใจกติกาบ้านเมือง และความเป็นประชาธิปไตย ไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะเสียหายแค่ไหน ทั้งนี้ หากเพื่อไทยอยากเข้ามา ก็ต้องมาตามกติกา ไม่ใช่ทางลัด หรือกรีดแขนตัวเองในรัฐสภาฯ เพราะไม่เป็นธรรมกับคนที่มาถูกต้อง พรรคเพื่อไทยต้องต้องยอมรับความจริงบ้าง" 

"แรมโบ้" ซัด พท.อยากเป็นรัฐบาลทางลัด

"นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย เห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ ไม่นึกถึงอดีตสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร , น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ม็อบออกขับไล่เต็มบ้านเต็มเมือง เป็นเรือนแสนเรือนล้าน บริหารงานผิดพลาดล้มเหลวมากมาย เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ทำไมไม่ลาออกบ้าง ทั้งที่บริหารงานบ้านเมืองเละเทะไปหมด ไม่เคยจดจำ แต่มาคราวนี้ พรรคเพื่อไทยกลับออกหน้า ออกมากดดันบีบนายกฯประยุทธ์ฯ ให้ลาออก เพื่อหวังให้พรรคตนเองกลับมาเป็นรัฐบาลขึ้นสู่อำนาจ มุ่งหวังเพื่อประโยชน์ธุรกิจตัวเองและพวกพ้อง โดยไม่คิดช่วยกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยความจริงใจ บ้านเมืองจะวุ่นวายอย่างไรช่างหัวมัน ขอเพียงเพื่อไทยได้กลับมามีอำนาจอย่างนั้นใช่ไหม?" นายสุภรณ์ฯ กล่าว.

logoline